Final Fantasy VII Rebirth ประกาศวางจำหน่าย 29 ก.พ. 2024 บน PS5

Square Enix เผยข้อมูลของ Final Fantasy VII Rebirth ว่าจะมีเนื้อหาทั้งหมดกว่า 100 ชั่วโมง พร้อมประกาศวางจำหน่ายบน PS5 วันที่ 29 ก.พ. 2024

Final Fantasy VII PS5 Tifa

“นอกจากเนื้อเรื่องหลักที่มีขนาดใหญ่และมากกว่าเกมภาคก่อน Final Fantasy VII Rebirth ยังนำเอาแนวคิดของ ‘การสำรวจอย่างอิสระ’ เข้ามาด้วย เสริมด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจ มินิเกมแสนสนุก มอนสเตอร์ที่ทรงพลัง และอื่น ๆ อีกมากมายให้ผู้เล่นค้นหาทั่วแผนที่โลก เราหวังว่าคุณจะท่องโลกนี้อย่างเต็มที่ เพราะการผจญภัยเกือบ 100 ชั่วโมงกำลังรอคุณอยู่”

Naoki Hamaguchi กล่าว

นั่นเป็นหนึ่งในข้อมูลที่ได้รับการเปิดเผยเกี่ยวกับเกมภาคต่อที่หลายคนเฝ้ารออย่าง Final Fantasy VII Rebirth นอกจากจำนวนเวลาการเล่นเกมที่เพิ่มขึ้นแล้ว ผู้เล่นจะได้พบกับการผจญภัยในโลกเปิดกับแผนที่โลกอันกว้างใหญ่ หลังจากที่ Cloud และพวกพ้องหนีออกจาก Midgar เพื่อตามหา Sephiroth

Final Fantasy VII PS5 Synergy Abilities

นอกจากนี้คุณ Yoshinori Kitase โปรดิวเซอร์ของเกมยังเสริมว่ามีการปรับฟีเจอร์อย่างมาก เช่น การเพิ่มระบบ Synergy Abilities เข้ามา โดยระบบนี้จะเป็นการโจมตีแบบแบบซิงโครไนซ์ของตัวละครสองตัว เมื่อเลเวลของปาร์ตี้สูงขึ้น (ค่าความสนิท) ก็จะปลอดล็อค abilities ได้มากขึ้น

เนื้อเรื่อง

เป็นเวลาหลายปีแล้วที่บริษัท Shinra Electric Power ได้จัดหาพลังงานให้กับโลกโดยแลกกับกระแสชีวิต ที่เป็นเสมือน “แม่น้ำ” ที่สิ่งมีชีวิตทั้งหมดไหลวนเวียนอยู่ในนั้น

หลังจากบุกโจมตีสำนักงานใหญ่ของบริษัทและเข้าร่วมในการต่อสู้ Cloud และพวกพ้องละทิ้ง Midgar และออกเดินทางสู่โลกกว้าง ขึ้นขี่ Chocobo และออกเดินทางโดยไม่ทราบจุดหมายปลายทาง

ในขณะเดียวกัน Zack ซึ่งบาดเจ็บจากการต่อสู้กับกองทัพทหาร เดินทางข้ามพื้นที่รกร้างไปสู่ Midgar โดยแบก Cloud ที่ได้รับพิษจาก Mako บนไหล่ แม้จะรอดตายได้ในตอนนี้ แต่รอยแยกอันน่าสะพรึงกลัวบนท้องฟ้าทำให้เขาไม่รู้สึกยินดีเสียเท่าไรนัก

และนั่นไม่ใช่ภัยคุกคามเดียวที่โลกกำลังเผชิญอยู่ คณะกรรมการต่อต้าน Shinra ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลชั่วคราวของ Wutai ได้ประกาศสงครามขึ้น

ร่างที่ห่อหุ้มด้วยเสื้อคลุมสีดำ มือหนึ่งถือศพของ Jenova มือหนึ่งถืออาวุธ ผู้พิทักษ์ที่น่าพรั่นพรึงและชั่วร้ายได้ตื่นขึ้นแล้ว

ท่ามกลางความอลหม่านเหล่านี้ Sephiroth ได้เริ่มแผนของเขาแล้ว

Final Fantasy VII Rebirth ประกาศวางจำหน่ายลงเครื่อง PS5 ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2024 โดยจะมี edition ที่เตรียมจำหน่ายดังนี้

Physical – ประกอบด้วยแผ่นเกม 2 แผ่น ฝาแบบพลิกกลับได้ และเกราะ “Midgar Bracelet Mk. II” สำหรับผู้ที่สั่งซื้อล่วงหน้ากับร้านค้าที่เข้าร่วม

  • Standard Edition ($69.99) ประมาณ ฿2500.04
  • Deluxe Edition ($99.99) ประมาณ ฿3571.64
    รวม Mini-soundtrack CD อาร์ตบุ๊ค และเคส SteelBook
  • Collector’s Edition ($349.99) ประมาณ ฿12501.64
    รวมรูปปั้น Sephiroth เนื้อหา Deluxe Edition พร้อมด้วยไอเทม DLC รวมถึง Summoning Materia ที่ให้ผู้เล่นสามารถอัญเชิญ “Moogle Trio” และ “Magic Pot” พร้อมด้วยอุปกรณ์อย่างเครื่องประดับ “Reclaimant Choker” และชุดเกราะ “Orchid Bracelet”

โดย Collector’s Edition จะพร้อมให้สั่งซื้อล่วงหน้าในจำนวนจำกัดที่ Square Enix Store

Digital – รวมเนื้อหาที่ดาวน์โหลดได้ “Moogle Trio Summoning Materia”

  • Standard Edition ($69.99) ประมาณ ฿2500.04
  • Digital Deluxe Edition ($89.99) ประมาณ ฿3214.44
    รวมดิจิทัล Mini-soundtrack ดิจิทัลอาร์ตบุ๊ค และไอเทมที่ดาวน์โหลดได้ รวมถึง “Magic Pot” Summoning Materia อุปกรณ์เสริม “Reclaimant Choker” และชุดเกราะ “Orchid Bracelet”
  • Digital Deluxe Edition Upgrade ($20) ประมาณ ฿714.40
    สามารถซื้อเพื่ออัปเกรด Standard Edition ที่ซื้อก่อนหน้านี้ โดยเพิ่มเนื้อหา Digital Deluxe Edition*
  • Final Fantasy VII Remake and Final Fantasy VII Rebirth Twin Pack ($99.99) ประมาณ ฿3571.64
    แพ็กคู่สุดคุ้มค่าในช่วงสั่งซื้อล่วงหน้า โดยแพ็คคู่ประกอบด้วย Final Fantasy VII Rebirth พร้อมให้ดาวน์โหลดในวันวางจำหน่าย ส่วน Final Fantasy VII Remake Intergrade สามารถดาวน์โหลดเกมตัวเต็มได้ทันทีที่สั่งซื้อ Twin Pack ล่วงหน้า
  • Final Fantasy VII Rebirth Digital Deluxe Twin Pack ($119.99) ประมาณ ฿4286.04
    ประกอบด้วย Final Fantasy VII Remake Intergrade เกมตัวเต็ม พร้อมเนื้อหา Digital Deluxe Edition ทั้งหมด

อ้างอิงจาก Gematsu