Niantic ปลดพนักงานออก 230 คน ตั้งเป้าดัน Pokemon GO ให้ปังอีกครั้ง

Niantic ผู้สร้างเกมชื่อดัง โดยเกมที่มีชื่อเสียงมากสุดๆ เกมนึงเลยก็คือ Pokemon Go นั้นก็ถึงคราวที่บริษัทจำเป็นจะต้องเปลี่ยนทิศทางใหม่ โดยยุบเกมที่ไม่ทำเงิน ยกเลิกโปรเจคเกมที่กำลังพัฒนา ส่งผลให้ต้องปลดพนักงานในส่วนนี้ไป

Niantic ได้ประกาศว่ามีการตัดสินใจจำกัดขอบเขตการลงทุนในเกมมือถือให้แคบลง แน่นอนว่าตลาดเกมมือถือสามารถเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วมากๆ แต่เกมที่อยู่รอดได้อย่างยาวนานและทำรายได้อย่างต่อเนื่องนั้นก็ต้องเป็นเกมที่ดีที่สุดในแต่หมวดหมู่หรือต้องมีความแตกต่างอย่างชัดเจน 

ปัจจุบัน Niantic ได้ทำการปิดสตูดิโอที่ LA  ลดทีมงานลงพร้อมๆ กับประกาศหยุดให้บริการเกม NBA ALL-World รวมถึงหยุดพัฒนาเกม Marvel : World of Heroes นั่นหมายความว่าจะมีพนักงานที่พัฒนา 2 เกมนี้ ตกงานทันที 230 คน

เหตุผลคือหลังจากโควิด ผู้บริโภคยังระวังเรื่องการใช้เงินกัน ทำให้จำนวนผู้เล่นที่ยอมควักเงินเพื่อซื้อไอเท็มในเกมลดลงไปด้วย ทำให้ทาง Niantic ต้องเลือกปรับทิศทางหันมาตั้งหลักกันใหม่ และทุ่มเทพลังไปที่การพัฒนาเกมใหม่ ให้มีคุณภาพพร้อมกับนวัตกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจ อย่างเทคโนโลยี AR และโลกเสมือนจริงนั้นก็ยังเป็นที่น่าสนใจ แล้วตอนนี้กระแสของ MR หรือ Mix Reality (Meta Quest Pro และ  Apple Vision Pro) ก็เป็นคำตอบว่า AR นั้นยังไม่ตายและผู้คนยังให้ความสนใจอยู่ตลอด

ยิ่งไปกว่านั้น ทาง Niantic ยังตั้งใจที่จะผลักดันให้เกม Pokemon Go กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง แต่จะเป็นการเอาเทคโนโลยี AR ใส่เข้าไปเพิ่ม หรือใช้นวัตกรรมใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นอะไรก็ต้องมารอดูกันอีกทีครับ

เมื่อกลางปีที่แล้ว Niantic ก็มีการปิดตัวโปรเจคเกมที่กำลังพัฒนาอย่าง Transformers: Heavy Metal และโปรเจคเกมอื่นๆ ไปอีก 3 เกม พร้อมกับลดพนักงานไปบางส่วน โดยล่าสุดเพิ่งมีเปิดตัวเกมใหม่ Peridot ให้ออกมาเล่นแล้ว ถึงแม้ตัวเกมจะมีรูปแบบที่แปลกใหม่ แต่กระแสถือว่ายังไม่ได้ฮิตมาก

ที่มา : Nianticlabs