CD Projekt Red เตรียมพัฒนาภาคต่อ Cyberpunk 2077 และ The Witcher ภาคใหม่

ทีมผู้พัฒนาของ CD Projekt Red ได้ออกมาแชร์แผนการที่มีชื่อโปรเจ็กต์ว่า “Orion” ซึ่งเป็นแผนการพัฒนาเกมภาคต่อของ Cyberpunk 2077 อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

ตามรายงานเผยว่าโปรเจ็กต์พัฒนาตัวเกมภาคต่อของ Cyberpunk 2077 นั้นมีชื่อว่า “Orion” ซึ่งอยู่ในระหว่างการพัฒนาโดยทีมงานของ CDPR ในบอสตันและแวนคูเวอร์ และยังมีการเผยข้อมูลเกี่ยวกับเกมอื่นๆ ของบริษัทด้วย

Cyberpunk 2077

รายงานยังเผยอีกว่าบริษัทกำลังซุ่มพัฒนาเกม The Witcher ภาคใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีจาก Unreal Engine 5 โดยตัวเกมจะเข้าสู่ช่วงก่อนการผลิตในฤดูใบไม้ผลินี้ ซึ่งทาง CDPR คาดหวังที่จะวางจำหน่ายตัวเกมทั้ง 3 เกมภายในระยะเวลา 6 ปี โดยเกมแรกที่มีชื่อโค้ดว่า “Polaris” นั้นจะทำหน้าที่เป็นรากฐานด้านเทคโนโลยีให้กับอีก 2 เกมที่เหลือนั่นเอง

นอกจากนี้ยังมีการเผยชื่อโปรเจ็กต์ “Sirius” ที่คาดว่าจะเป็นตัวเกมภาคแยกของ The Witcher ที่จะเน้นไปที่ผู้เล่นแนว Soloplayer และ Multiplayer ที่ได้สตูดิโอ The Flame and the Flood มาพัฒนา โดยสตูดิโอ The Molasses Flood นั้นยังมีอีกโปรเจ็กต์ในความดูแลคือ “Canis Majoris” ที่ดูเหมือนว่าจะเป็นตัวเกม The Witcher “อย่างเต็มรูปแบบ” ที่สร้างขึ้นโดยใช้ UE5 เช่นกัน

Cyberpunk 2077

ไม่เพียงแค่นั้น รายงานยังเผยอีกว่า CDPR จะไม่ยึดติดอยู่กับการสร้างเกม Cyberpunk และ The Witcher แค่เพียง 2 เกมอีกต่อไป เพราะบริษัทยังมีโปรเจ็กต์ “Hadar” ที่คาดว่าจะเป็นจักรวาลของเกมใหม่ที่ยังไม่เคยมีมาก่อน โดยตัวเกมนั้นยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนา ดังนั้นก็คงต้องใช้เวลาอีกหลายปีกว่าจะมีการเปิดตัวจริง

ที่มา engadget