Pokémon UNITE บน iOS และ Android เปิดให้เล่น 22 ก.ย. 64

Pokémon UNITE หลังจากเปิดให้เล่นบน Nintendo Switch มาแล้วสักพัก ตอนนี้ประกาศเปิดให้เล่นบนแพลตฟอร์มของ iOS และ Android วันที่ 22 กันยายน นี้ โดยมีกิจกรรมพิเศษ ลงทะเบียนล่วงหน้าบน App Store และ Play Store ตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคมเป็นต้นไป

เกมแนว MOBA ตีป้อมของเหล่าโปเกมอน ที่ได้ผู้สร้างคือ TiMi ซึ่งคือทีมเดียวกับที่พัฒนา ROV ตัวเกมจึงมีลักษณะที่คล้ายคลึง แต่มีกติกาและรูปแบบการเล่นที่แตกต่าง มีความรวดเร็วและการเล่นเป็นทีมเวิร์คมากขึ้น โดยเปิดให้เล่นก่อนใน Nintendo Switch ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ในงาน Pokemon Present ได้ประกาศวันที่จะเปิดให้ผู้เล่นสามารถเล่นผ่านสมาร์ทโฟน ได้ทั้ง iOS และ Android โดยเริ่มให้ลงทะเบียนล่วงหน้ากันได้ตั้งแต่วันนี้ โดยมีกิจกรรมร่วมสนุก หากมียอดการลงทะเบียนตาม Tier ที่กำหนด ผู้เล่นทั้งหมดก็จะได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้

Pokémon UNITE บน iOS และ Android
  • ยอดการลงทะเบียนล่วงหน้ามากกว่า 1 ล้าน: 1,000 Aeos Tickets
  • ยอดการลงทะเบียนล่วงหน้ามากกว่า 2.5 ล้าน: Unite License: Pikachu
    ※หมายเหตุ: ผู้เล่นที่มี Unite License: Pikachu อยู่ก่อนแล้วจะได้รับเป็น Aeos Coins แทน
  • ยอดการลงทะเบียนล่วงหน้ามากกว่า 5 ล้าน: Special Holowear – Festival Style: Pikachu

ผู้เล่นทุกคนที่เล่นในเวอร์ชั่นสมาร์ทโฟน ภายในวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม 2021 เวลา 14.59 น. (UTC) จะสามารถขอรับของขวัญในแคมเปญการลงทะเบียนล่วงหน้า

นอกจากนี้ สำหรับผู้เล่น Pokémon UNITE บน Nintendo Switch เมื่อเข้าเล่นเกมก่อน 31 สิงหาคม จะได้รับของขวัญพิเศษ เป็น Unite license ของ Zeraora ซึ่งถ้าผู้เล่น link บัญชีเกมบน Nintendo Switch เป็นอันเดียวกับเวอร์ชั่นสมาร์ทโฟน ก็จะสามารถใช้ Zeraora เล่นบนมือถือในวันที่เปิดตัวได้ด้วย

Pokémon UNITE บน iOS และ Android

พร้อมกันนี้ยังมีประกาศ เตรียมเพิ่มโปเกมอนใหม่ให้เล่นอีก 2 ตัว ในอนาคต คือ Mamoswine and Sylveon

เกมPokémon UNITE เปิดให้เล่นฟรีแบบ Free-to-Play (มีเสียเงินซื้อเหรียญในเกมเพื่อซื้อไอเท็มได้) โดยไม่ต้องเป็นสมาชิก Nintendo Online อีกทั้งยังรองรับการเล่นแบบข้ามแพลตฟอร์ม ให้ผู้เล่นมาแข่งกันได้ทั้ง Nintendo Switch, Android และ iOS

ข้อมูลจาก Pokemon.com