Genshin Impact อัปเดต 2.0 เปิดเมืองที่ 3 “Inazuma” รองรับเล่นข้ามแพลตฟอร์ม 21 ก.ค.นี้

Mihoyo เผยข้อมูลอัปเดตครั้งใหญ่ของ Genshin Impact 2.0 เพิ่มเมืองหลักแห่งที่สาม Inazuma พร้อมเปิดตัว 21 กรกฎาคม 2564 นี้ เล่นได้ทั้ง PlayStation, PC, Android, และ iOS ด้วยฟังก์ชันสนับสนุนการข้ามแพลตฟอร์มแบบใหม่ล่าสุด

Genshin Impact 2.0 “สายฟ้านิรันดร์ กับความฝันอันว่างเปล่า”

ในฐานะ เกม free-to-play “Genshin Impact ” จะพาผู้เล่นเข้าสู่ดินแดน Teyvat ที่มีทิวทัศน์อันน่าทึ่ง ซึ่งมีเทพแห่งธาตุทั้งเจ็ดคอยปกครองเหล่าผู้คนที่แตกต่างกันไป ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น “นักเดินทาง” ผู้ลึกลับคนหนึ่ง ซึ่งออกก้าวเดินในเส้นทางของตนเอง เพื่อตามหาสายเลือดที่ถูกพลัดพรากไปแสนนาน และเปิดเผยความลึกลับที่ซ่อนอยู่ภายใต้โลกแห่งนี้ในท้ายที่สุด

ในอัปเดต 2.0 ของ Genshin Impact ผู้เล่นจะได้สำรวจพื้นที่ Inazuma รวมถึงอีกสองเมืองใหญ่ในดินแดน Teyvat อย่าง Mondstadt และ Liyue ซึ่งแต่ละเมืองนั้นจะมีบรรยากาศทางวัฒนธรรม เรื่องราว ภูมิทัศน์โดยรอบที่กว้างใหญ่และเต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ศัตรู ความลึกลับ และสมบัติที่ซ่อนอยู่ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ส่วนเมืองอื่น ๆ รวมไปถึงเนื้อเรื่อง ตัวละครและกิจกรรมตามฤดูกาลนั้น จะทยอยเปิดตัวออกมาอย่างต่อเนื่อง!

Inazuma เมืองลำดับที่ 3 ในดินแดน Teyvat

Inazuma นั้นแตกต่างจาก Mondstadt และ Liyue เนื่องจากถูกล้อมรอบด้วยท้องทะเลอย่างสมบูรณ์ โดยประกอบไปด้วยเกาะหลักทั้งหก และมีลมแรงจากทะเลและพายุฟ้าคะนองปกคลุมอยู่เสมอ ถึงแม้ Inazuma จะได้รับผลกระทบจากสายฟ้าและธาตุไฟฟ้า แต่เทพแห่งสายฟ้าที่ปกครองที่นี่อยู่กลับตามหาเพียงความเป็นนิรันดร์ ระหว่างที่ผจญภัยใน Inazuma นักเดินทางจะได้สำรวจเกาะต่าง ๆ ที่มีรูปลักษณ์ เรื่องราว ปริศนาอันมีเอกลักษณ์ และประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับเทพแห่งสายฟ้า รวมถึงคำตอบที่เทพแห่งสายฟ้ามีต่อความเป็นนิรันดร์

ใบบรรดาตัวละครใหม่มากมายของเมือง Inazuma สามตัวละครใหม่ที่จะเปิดตัวในเวอร์ชัน 2.0 นี้ก็คือ Kamisato Ayaka คุณหนูใหญ่ของตระกูล Kamisato แห่ง “สำนัก Yashiro” ในสายตาของผู้คนนั้น เธอทั้งสง่างามและมีเกียรติ เปี่ยมไปด้วยสติปัญญาและความแข็งแกร่ง Kamisato Ayaka เป็นตัวละครที่ถูกเปิดตัวมาก่อนแล้วตั้งแต่ตอน Closed Beta และเป็นที่คุ้นเคยกันดีของแฟน ๆ จำนวนไม่น้อย ครั้งนี้เธอมาในฐานะของนักดาบธาตุน้ำแข็งซึ่งเป็นตัวละคร 5 ดาว อีกหนึ่งตัวละครที่จะเข้ามาในเวอร์ชัน 2.0 ก็คือ Yoimiya ตัวละคร 5 ดาวที่ใช้วิชั่นธาตุไฟและอาวุธธนู เธอเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่มีวิชั่นธาตุไฟและใช้ธนูเป็นอาวุธ และถูกขนานนามว่าเป็น “ราชินีแห่งเทศกาลฤดูร้อน” Yoimiya เองเป็นช่างฝีมือดีคนหนึ่งที่นำเอาความหวังของทุกคนไปใส่ไว้ในดอกไม้ไฟ และตัวละครใหม่ 4 ดาว Sayu ก็คือนินจาผู้ถือวิชั่นธาตุลม ซึ่งเธอสามารถกวัดแกว่งดาบใหญ่ที่สูงกว่าตัวเธอได้

ศัตรู Boss ตัวใหม่ล่าสุด และ ถ้วยรางวัลอันล้ำค่าใน Inazuma เองก็กำลังรอการมาถึงของเหล่าผู้เล่นด้วยเช่นกัน ในเวอร์ชัน 2.0 ตระกูล Hypostasis จะเปิดตัวสมาชิกใหม่อย่าง “Pyro Hypostasis” อีกหนึ่ง Boss ใหม่ “Perpetual Mechanical Array” ก็ดูเหมือนจะมีส่วนเกี่ยวข้องบางอย่างกับ Ruin Guard ที่อยู่ในเมือง Mondstadt กับ Liyue ด้วย ต่อเนื่องมาด้วย “Maguu Kenki” ที่ถูกเปิดตัวไปก่อนแล้วในเวอร์ชัน 1.6 ก็จะเข้ามาอยู่ใน Inazuma อย่างถาวร ในฐานะ Boss โลก ซึ่งเป็นแหล่งวัสดุพัฒนาตัวละคร

Genshin Impact 2.0

รองรับการเล่นข้าม Platform ได้แล้ว

เวอร์ชัน 2.0 ยังได้นำคุณสมบัติและฟังก์ชันใหม่ต่าง ๆ มาใช้เพื่อยกระดับประสบการณ์ของผู้เล่น รวมถึงฟังก์ชันสนับสนุนการข้ามแพลตฟอร์มที่เฝ้ารอมาอย่างยาวนานใน PlayStation®, PC และอุปกรณ์มือถือ ในขณะเดียวกัน การปรับปรุงแสงเงาของตัวละครให้ดีขึ้น และรองรับ Haptic Feedback สำหรับคอนโทรลเลอร์ PS5 DualSense และจะมีการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานต่าง ๆ ภายในเกม เพื่อให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ทั้งทางทัศนียภาพและสัมผัสที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

Genshin Impact 2.0

Genshin Impact จะเปิดตัวเมืองแห่งที่สาม Inazuma อย่างเป็นทางการในวันที่ 21 ก.ค. 2021 พร้อมให้ดาวน์โหลดทั้งบน PS4 และ PS5 ผ่านทาง PlayStation™Store, Android ผ่านทาง Google Play, iOS ผ่านทาง App Store และบน PC ผ่านทาง Epic Games Store และ เว็บไซต์ทางการของ Genshin Impact (genshin.mihoyo.com) “Genshin Impact” เปิดตัวครั้งแรกในเดือนกันยายน ปี 2020 โดยเกม Genshin Impact เวอร์ชัน PS5, PS4, PC และบน Google Play ได้ถูกจัดเรต ESRB ให้อยู่ในเรต T เกมสำหรับวัยรุ่น (Teen) ส่วน iOS ถูกจัดให้อยู่ในเรตสำหรับอายุ 12 ปีขึ้นไป

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมได้ที่เว็บไซต์ทางการ: genshin.mihoyo.com หรือกดติดตาม @GenshinImpact ผ่านทาง Twitter, Instagram และ Facebook