The Legend of Neverland

The Legend of Neverland เกมใหม่ ที่คล้ายกับ Genshin Impact จนน่าตกใจ

Genshin Impact เกมดังของ MiHoYo ยังคงได้รับความนิยมอย่างมากทั่วโลก แต่เกมใหม่ The Legend of Neverland กลับดูคล้ายกับเก็นชินซะจนแฟนคลับถึงกับงง ซึ่งหลาย ๆ คนคาดว่าเกมดังกล่าวต้องการอาศัยกระแสความนิยมของเก็นชิน

ในการเปิดตัวครั้งแรก Genshin Impact ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากแฟน ๆ หลายคนในซีรีส์เกม Legend of Zelda ออกมาดราม่าว่า Genshin Impact นั้นก็อปปี้เกมเซลด้าในเรื่องระบบการเล่นมา

โดยทาง Genshin Impact ก็ยอมรับว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากเซลด้า แต่รูปแบบการเล่นโดยรวมของ ARPG นั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งผู้เล่นส่วนใหญ่ที่ได้ลองเล่น ก็จะรู้ดีว่าทั้ง 2 เกมค่อนข้างแตกต่างกัน

แต่กรณีดังกล่าวใช้ไม่ได้กับ The Legend of Neverland เกม MMORPG บนมือถือตัวใหม่ ที่มีภาพอาร์ตเวิร์คและฉากต่างๆ รวมถึงแผนที่นั้น คล้ายกับ Teyvat ของเก็นชินซะจนเหมือนก็อปวาง นอกจากนี้ทั้งรูปแบบการต่อสู้ก็ดูใกล้เคียงกันจนเกินไป

The Legend of Neverland
งานอาร์ตเวิร์ที่ดูแล้ว มันช่างเหมือนกับ Genshin Impact เสียเหลือเกิน

The Legend of Neverland ถูกเผยแพร่โดยนักพัฒนาชาวเกาหลีที่ชื่อว่า GameArk Global ตามที่เห็นในการประกาศอย่างเป็นทางการของเกม โดยผู้เล่นสามารถสลับตัวละครได้อย่างอิสระ และสามารถรวมการโจมตีและสกิลต่าง ๆ เข้าด้วยกันได้ ถ้านั่นยังดูคล้ายกันไม่พอ พวกเขาก็มีนางฟ้าตัวน้อยๆ ที่ดูเหมือนจะได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Paimon ที่ถือเป็นมาสคอตของเก็นชินเลยทีเดียว

Daniel Ahmad นักวิเคราะห์อาวุโสของ Niko Partners โพสต์ผลการเปรียบเทียบ 2 เกมนี้ ผ่านทาง Twitter โดยเขากล่าวว่า The Legend of Neverland “ใช้งานอาร์ตเวิร์ค แบบอักษร การออกแบบ และระบบต่าง ๆ ที่ใช้ใน Genshin Impact แม้แต่ภาพโฆษณาดูคล้ายกันมาก”

แดเนียลยังกล่าวอีกว่าหนึ่งในตัวละครจาก The Legend of Neverland มีความคล้ายคลึงกับตัวละคร Pyro และ Amber ของเก็นชินด้วย และพื้นที่จากภูมิภาค Mondstadt ก็ไปปรากฏในอาร์ตเวิร์คที่ตัวเกมดังกล่าวเผยแพร่ออกมาด้วย

ต้องรอดูกันต่อไปว่าทาง miHoYo จะดำเนินการกับเกมใหม่นี้อย่างไร เพราะจากที่เปรียบเทียบออกมา ก็เห็นได้เลยว่า มันเหมือนกันมาก ชนิดที่ว่า นึกว่าเป็น Update Patch เนื้อเรื่องใหม่ของ Genshin Imapact

ที่มา dexerto