ลือ! ซอร์สโค้ดเกม Watch Dogs: Legion หลุดเผยแพร่ในออนไลน์ อาจตกเป็นเหยื่อของแฮ็กเกอร์จริง

ดูเหมือนว่า Watch Dogs: Legion กำลังตกเป็นเหยื่อของการละเมิด โดยมีการอ้างว่าจมีการรั่วไหลซอร์สโค้ดของเกมนี้ ในไซต์แชร์ไฟล์ด้วยข้อมูลขนาด 558GB

Watch Dogs: Legion เป็นเกมแอคชั่นผจญภัยที่เปิดตัวในปี 2020 โดย Ubisoft และพัฒนาโดยสตูดิโอโตรอนโต ที่มีมาถึง 3 ภาคแล้ว เรื่องราวของเกมมุ่งเน้นไปที่กลุ่มแฮ็กเกอร์ DedSec แต่ตอนนี้ตัวเกมอาจกำลังโดนแฮ็กจริง ๆ

ยังไม่แน่ใจว่าข้อมูลขนาด 558GB ที่ว่านั้นเป็นของจริงหรือไม่ แต่กลุ่มนี้ได้รายงานบนเว็บไซต์ว่ามีการ “free access” ไปยังแหล่งที่มาในเครือข่ายของ Ubisoft ที่รวมถึงการเข้าถึงรหัสผ่านที่ไม่มีการป้องกันและข้อมูลส่วนบุคคล

Watch Dogs: Legion

Ubisoft กล่าวในแถลงการณ์ว่าพวกเขา “ตระหนัก” ถึงการรั่วไหลของข้อมูลนี้ โดยอ้างว่า Egregor กำลังตรวจสอบ “เหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นเกี่ยวกับด้านความปลอดภัยของข้อมูล” นอกจากนี้ Egregor ยังอ้างว่าได้รับและเข้ารหัสข้อมูลจาก Crysis ผู้พัฒนา Crytek

หากเป็นจริงการแฮ็กจะคุกคามนักพัฒนาซอฟต์แวร์เป็นหลัก และมีข้อมูลส่วนบุคคลที่ละเอียดอ่อน แม้ว่ามันอาจจะไม่ส่งผลเสียต่อประสบการณ์การเล่นเกม ตามที่ RPS ระบุไว้ซอร์สโค้ดอาจมีประโยชน์มากที่สุดสำหรับผู้ดัดแปลงที่ต้องการปรับแต่งเนื้อหาหรือตัวเกม

อย่างไรก็ตามยังไม่ชัดเจนว่าจะส่งผลกระทบต่อการอัปเดตโหมด multiplayer ที่จะอัปเดตในเดือนธันวาคมหรือเปล่า แต่การแฮ็กนี้อาจมีผลมากพอที่จะทำให้เกิดการโกงหรือแฮ็กภายในเกมได้

ที่มา engadget