NB-IoT Motor Tracking

AIS และ ประกันภัยไทยวิวัฒน์ นำ NB-IoT Motor Tracking ประยุกต์ใช้กับประกันรถเปิดปิด

AIS ร่วมมือกับ ประกันภัยวิวัฒน์ นำเอา NB-IoT Motor Tracking มาใช้งานร่วมกับธุรกิจประกันภัยรถยนต์ เสริมศักยภาพของ บริการประกันรถเปิดปิด ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ

นับเป็นครั้งแรกของโลกที่มีการนำเอาเทคโนโลยี NB-IoT มาสนับสนุนให้เกิด Usage Base Insurance (UBI) ในกลุ่มธุรกิจประกันภัย

AIS NB-IoT Motor Tracking

NB-IoT Motor Tracking for UBI ทำงานร่วมกับ ประกันรถเปิดปิด ได้อย่างไร?

คือเทคโนโลยีติดตามการทำงานของยานพาหนะบนเครือข่าย NB-IoT ที่จะเริ่มทำงานทันทีเมื่อสตาร์ทรถยนต์ อุปกรณ์จะส่งค่า Engine Start ผ่านแพลตฟอร์ม AIS IoT ส่งไปประมวลผลยัง Thaivivat Server แล้วแจ้งเตือนไปยังแอปพลิเคชั่น Thaivivat Motor เพื่อเปิดนับระยะการรับประกันโดยอัตโนมัติ และเมื่อดับเครื่อง อุปกรณ์ IoT ก็จะส่งข้อมูลเพื่อปิดระบบประกันให้ในทันที

ทำให้ผู้ใช้งานบริการประกันรถเปิดปิด ได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น เพราะไม่ต้องมากดเริ่มและปิดจากในแอพเองอีกต่อไป เพราะระบบทำการส่งข้อมูลให้อัตโนมัติอย่างแม่นยำ ตรงกับคอนเซปท์ของ ประกันรถเปิดปิด ที่คุ้มครองโดยลูกค้าจ่ายค่าเบี้ยประกันตามการใช้งานจริง ขับค่อยจ่าย ไม่ขับไม่ต้องจ่าย ช่วยให้ประหยัดค่าเบี้ยประกันรถยนต์ไปได้ถึง 40%

ทั้งนี้ ลูกค้าที่ซื้อประกันรถเปิดปิดจาก ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จะได้รับอุปกรณ์NB-IoT Motor Tracking for UBI พร้อมอินเทอร์เน็ตเพื่อใช้งานตลอดระยะเวลาเอาประกัน ได้ทันที ติดตั้งง่ายเพียงแค่เสียบอุปกรณ์เข้ากับ USB Port ในรถยนต์ก็พร้อมใช้งานได้ทันที

เอไอเอส ปัจจุบันเป็นผู้นำนวัตกรรมด้าน IoT เป็นรายแรกและรายเดียวในไทย ที่มีโครงข่าย eMTC และ NB-IoT ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ พร้อมมอบบริการด้านดิจิทัลสำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กรในทุกอุตสาหกรรม ตั้งแต่การจัดหาอุปกรณ์, แพลตฟอร์ม IoT, การออกแบบซอฟท์แวร์และแอปพลิเคชั่น, ระบบ Cloud Computing สำหรับการประมวลผลและจัดเก็บข้อมูล, eSIM ที่พร้อมใช้งานกับอุปกรณ์ IoT บนเครือข่าย AIS NB-IoT รวมไปถึงการขยายผลการเข้าถึงเทคโนโลยี ไปยังกลุ่มลูกค้าทั่วไป

สนใจ NB-IoT Motor Tracker สำหรับลูกค้าองค์กรสามารถติดต่อได้ที่ 1149 หรือเว็บไซต์ business.ais.co.th/iot สำหรับลูกค้าทั่วไป ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ais.co.th/nbiotmotortracker