ตัวแทนนักศึกษาไทยคว้าชัย Huawei ICT Competition 2023-2024 ระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

การแข่งขัน Huawei ICT Competition ระดับเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 8 ประจำปี 2023-2024 ได้ประกาศผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีนักเรียนนักศึกษากว่า 6,400 คน จาก 14 ประเทศและเขตการปกครองในเอเชียแปซิฟิกเข้าร่วมการแข่งขัน ตัวแทนนักศึกษา 4 ทีมจากประเทศไทย สามารถคว้ารางวัลระดับภูมิภาค และได้สิทธิ์เข้าร่วมชิงแชมป์ในรอบตัดสินระดับโลก ณ เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน ในเดือนพฤษภาคมนี้

ทีมนักศึกษาไทยจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าคุณทหารลาดกระบังและมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับรางวัลอันดับ 3 จากการแข่งขันในประเภท Network Track และ AI Track ตามลำดับ ด้วยผลงานแอปพลิเคชันเทคโนโลยีที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต โดยทั้งสองทีมต่างมีความยินดีที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายระดับโลก และเผยว่าได้เรียนรู้ทักษะทางเทคนิคและการทำงานเป็นทีมเพิ่มขึ้นจากการแข่งขัน พร้อมทั้งวางแผนต่อยอดโครงการ เพื่อคว้าชัยในรอบต่อไป

การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือระหว่างหัวเว่ยและมูลนิธิอาเซียน โดยมีผู้นำจากหน่วยงานระหว่างประเทศให้เกียรติร่วมในพิธีประกาศผล ณ สำนักงานเลขาธิการอาเซียน กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ทั้งนี้ หัวเว่ยได้แสดงความมุ่งมั่นในการเสริมสร้างทักษะด้านดิจิทัลให้กับนักเรียนในภูมิภาค ผ่านการสนับสนุนการศึกษาและฝึกอบรมด้านไอซีที เพื่อบ่มเพาะบุคลากรดิจิทัลในอนาคต

หัวเว่ย จะยังคงส่งมอบโซลูชันและส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรในไทยผ่านโครงการต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล พร้อมผลักดันให้ไทยก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางดิจิทัลแห่งภูมิภาคอาเซียน สอดคล้องกับพันธกิจ ‘เติบโตในประเทศไทย สนับสนุนประเทศไทย’ และ ‘นำทุกฝ่ายก้าวไปข้างหน้า โดยไม่ทิ้งใครไว้เบื้องหลัง’ ของหัวเว่ย

Huawei ICT Competition