หุ้น Nintendo ขึ้น หลัง Tencent ผ่านอนุญาตขาย Nintendo Switch ได้ในจีน

หุ้น Nintendo ขึ้นมากว่า 16 เปอร์เซ็นต์ หลังจากที่ Tencent ได้รับอนุญาตให้สามารถขายเครื่อง Nintendo Switch ได้ในประเทศจีนอย่างเป็นทางการ ถือว่าเป็นการแตะตัวเลขสูงสุดของ Nintendo เอง ตั้งแต่ช่วง 18 ตุลาคม 2018 เมื่อปีที่แล้วเป็นต้นมา

Nintendo

ที่ผ่านมา นักลงทุนต่างก็คอยถามอยู่ตลอดเวลา ว่าเมื่อไหร่ที่ Nintendo จะนำเอาเครื่องเข้าไปขายในตลาดเกมใหญ่อย่างประเทศจีนเสียที และตอนนี้ก็ได้คำตอบที่น่าพึงพอใจให้กับเหล่านักลงทุนที่กำลังรอคอยอยู่เรียบร้อยแล้ว

แต่อย่างไรก็ตาม การขายเครื่องเกมตัวนี้ในจีน ยังจำเป็นที่จะต้องได้รับอนุญาตจากอีกหลายหน่วยงานของประเทศจีนด้วย ตอนนี้ยังถือว่าขั้นตอนในช่วงเริ่มต้นอยู่เท่านั้น

ดังนั้นจึงอาจจะต้องใช้เวลาอีกสักพักนึง กว่าที่จะเริ่มขายเครื่องได้จริงในจีน ถ้ามุมมองด้านธุรกิจแล้ว ประเทศจีนคือตลาดที่ใหญ่และสำคัญมากๆ ด้วยจำนวนประชากรหลักพันล้านคน การที่ Nintendo Switch ได้รับอนุญาตเข้าไปจำหน่ายในจีนได้ จะเป็นตัวผลักดันด้านยอดขายให้เติบโตได้มากเลยทีเดียว

รวมถึงการที่ Nintendo ได้ช่องทางการทำตลาดผ่าน Tencent ที่ถือว่าเป็นยักษ์ใหญ่ในประเทศจีน จึงต้องจับตามองว่าเมื่อผ่านและเริ่มวางขายจริงๆ จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นมากขนาดไหน

ที่มา: CNBC