MonoNX Nintendo Switch emulator download

MonoNX แอปเล่นเกม Nintendo Switch บนแอนดรอยด์ ปล่อยให้ดาวน์โหลดแล้ว

หลังจากที่เครื่องเล่นเกม Nintendo Switch เปิดตัวออกมาได้เกือบ 2 ปี ตอนนี้เริ่มมีนักพัฒนาที่ทำจะทำโปรแกรม Emulator สำหรับเล่นรอมเกมออกมาแล้ว ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวใน GBATemp ได้ปล่อยแอปที่ชื่อว่า MonoNX ที่ใช้จำลองเพื่อเล่นเกมของ Nintendo Switch บนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต Android

อีมูเลเตอร์ MonoNX ตัวนี้ เป็นการร่วมมือกันของนักพัฒนา 2 ทีม Ryujinnx กับ ctrninja โดยแอปนี้ยังเป็นระยะทดสอบ และการใช้งานจะต้องใช้กับอุปกรณ์แอนดรอยด์ที่ใช้ชิปประมวลผลผที่เป็น ARM64 และมี RAM อย่างน้อย 4GB

MonoNX Nintendo Switch emulator

การเผยแพร่แอพพลิเคชั่นตอนนี้จะเป็นการให้โหลดไฟล์ APK สำหรับติดตั้งเอง ยังไม่มีเผยแพร่ให้ดาวน์โหลดผ่านทาง Google Play Store

ตอนนี้ตัว อีมูเลเตอร์ MonoX ยังเป็นระยะของการทดสอบ ซึ่งยังไม่มีความสมบูรณ์แบบขนาดที่เล่นเกมได้เหมือนกับบน Nintendo Switch ยังมีการแสดงผลที่มีความผิดพลาดทั้งเรื่องของกราฟฟิกและการบังคับ

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าโชว์ เกี่ยวกับ MonoNX

ก่อนอื่นเราต้องบอกเลยว่า แอพพลิเคชั่นประเภทอีมูเลเตอร์นั้น เป็นเพียงแค่การจำลองให้สามารถเปิดเล่นไฟล์เกมคอนโซลบนแพลตฟอร์มอื่นที่ไม่ใช่ของเครื่องๆ นั้น ซึ่งบ่อยครั้งก็ใช้เวลาพัฒนากันนานมาก และยากที่จะสมบูรณ์ได้เหมือนกับการเล่นบนเครื่องเกมจริงๆ

สำหรับ Nintendo Switch นั้น ถือว่าเป็นคอนโซลสมัยใหม่ แต่ตัวเครื่องก็มีการพัฒนาภายในระบบฮาร์ดแวร์ของ NVIDIA จึงมีความเป็นไปได้ที่จะมีแอปบนแอนดรอยด์ที่ใช้ฮาร์ดแวร์สถาปัตยกรรมใกล้เคียงกันเล่นได้

ถึงอย่างไรนี่ยังเป็นเพียงระยะทดสอบเริ่มต้น ต้องรอดูกันไปยาวๆ ว่าทีมพัฒนาจะทำให้แอพตัวนี้สมบูรณ์ได้ขนาดไหน และจะอยู่รอดปลอดภัย ไม่โดน Nintendo สอยร่วงไปเสียก่อน

ข้อมูลจาก : Slashgear