HBO ถูกแฮ็ก แฮ็กเกอร์อ้างได้บทของ Game of Thrones ตอนต่อไปออกมาด้วย

ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเราจะเห็นข่าวค่ายหนังและทีวีโดนแฮ็กกันเป็นว่าเล่น  อย่างเช่นกรณี Larson Studios ที่ทำให้ไฟล์ซีรี่ส์ Orange is the new Black หลุดออกมา  และ Disney ที่โดนแฮ็กเกอร์ขู่ปล่อยข้อมูลหนังก่อนออกฉาย

เหยื่อแฮ็กเกอร์รายล่าสุดก็ไม่ใช่ใครอื่นไกล  แต่เป็นช่อง HBO เจ้าของซีรี่ส์ชื่อดัง Game of Thrones ที่ฮิตกันอยู่ทั่วบ้านทั่วเมืองในขณะนี้นั่นเอง

Entertainment Weekly รายงานว่าการแฮ็ก HBO ในครั้งนี้  แฮ็กเกอร์สามารถขโมยข้อมูลออกไปได้กว่า 1.5TB ซึ่งรวมถึงซีรี่ส์ตอนใหม่ที่ยังไม่ออกอากาศอย่างเช่น Ballers และ Room 104 ซึ่งแฮ็กเกอร์ได้ปล่อยออกสู่อินเตอร์เน็ตแล้ว  และที่สำคัญคือบทของ Game of Thrones ซีซัน 7 ตอนที่ 4 ที่มีกำหนดฉายในสัปดาห์หน้านั้น  ก็ถูกขโมยออกมาได้ด้วยเช่นกัน  โดยกลุ่มแฮ็กเกอร์ระบุว่าจะปล่อยออกมา “เร็วๆ นี้”

ทางกลุ่มแฮ็กเกอร์ระบุว่านี่ยังเป็นเพียงแค่การเริ่มต้นเท่านั้น  โดยพวกเขาเคลมว่าอาจจะได้ไฟล์วิดีโอซีรี่ส์ Game of Thrones ซีซัน 7 ทั้งซีซันออกมาจากการแฮ็กครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ยังไม่เป็นที่ยืนยันว่าแฮ็กเกอร์ได้ข้อมูลทั้งหมดตามที่กล่าวอ้างออกมาหรือไม่ (จากการตรวจสอบของ EW ยังไม่พบการเผยแพร่บทของ Game of Thrones แต่อย่างใด) และแฮ็กเกอร์ยังไม่ได่มีการเรียกร้องค่าไถ่ข้อมูลเหล่านี้ด้วยเช่นกัน

อ้างอิง – TechRadar