แฮกเกอร์ยื่นคำขู่สปอยล์หนังใหม่ค่ายหนังดิสนีย์ก่อนฉาย หวังเรียกค่าไถ่เป็น BitCoin

ค่ายหนังดิสนีย์กลายเป็นเป้าหมายล่าสุดของแฮ็กเกอร์เรียกร้องค่าไถ่ หลัง CEO ออกมาเผยว่าาถูกแฮ็คเกอร์เรียกค่าไถ่

CEO ของวอลท์ดิสนีย์ Bob Iger บอกกับ ABC เมื่อวันจันทร์ว่าแฮกเกอร์ขู่ว่าจะฉายภาพยนตร์ที่กำลังจะออกฉาย แม้ว่าบริษัทจะจ่ายเงินจำนวนมหาศาลใน Bitcoin ตามแหล่งข่าวที่พูดกับ The Hollywood Reporter ดิสนีย์จะไม่จ่ายค่าไถ่ และรอดูว่าเกิดการรั่วไหลหรือไม่

แฮกเกอร์ขู่ว่าจะปล่อยฟิล์มความยาว 5 นาทีซึ่ง Iger ยังไม่ได้เปิดเผยออกมา และจะปล่อยมันในเวลาที่เพิ่มขึ้น 20 นาทีจนกว่าจะได้รับทุกอย่างตามต้องการ
บริษัท วอลท์ดิสนีย์มีรายงานว่าทำงานร่วมกับนักวิจัยของรัฐบาลกลาง ในขณะที่ภาพยนตร์ที่ได้รับผลกระทบ และกำลังจะออกฉายคือ เรื่อง “Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales” และ “Cars 3”

ดิสนีย์ไม่ใช่สตูดิโอเดียวที่ถูกคุกคามโดยแฮกเกอร์ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา กลุ่มแฮ็กที่ถูกกล่าวหาว่ารั่วออกมา 10 ตอนในฤดูกาลที่จะมาถึงของ “”Orange is the New Black” ” ในเดือนเมษายน หลังจาก Netflix ล้มเหลวในการตอบสนองความต้องการเรียกค่าไถ่ ซึ่งในตอนนี้วอลต์ดิสนีย์ยังไม่แสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

ในวันที่ทรัพย์สินของเราอยู่ในรูปแบบดิจิทัล เราอาจจะต้องคิดทบทวนการรักษาความปลอดภัยให้จงหนัก อย่างมีบ้านยังต้องล็อคกุญแจของมีค่าใส่ไว้ในตู้นิรภัย แต่ในตอนนี้อาจจะต้องใส่ใจนการเข้ารหัส เพราะการเรียกค่าไถ่มันไม่ได้มากันซึ่งหน้าอีกแล้ว

ที่มา : https://www.cnet.com