Xiaomi 14 Ultra คว้ารางวัล TIPA World Awards 2024 สมาร์ทโฟนถ่ายภาพดีที่สุด

Xiaomi 14 Ultra ได้ก้าวขึ้นมาเป็นสมาร์ทโฟนถ่ายภาพที่ดีที่สุดแห่งปี 2024 (Best Photo Smartphone) จากการคว้ารางวัล TIPA World Awards ที่จัดขึ้นโดย Technical Image Press Association (TIPA) ซึ่งเป็นสมาคมนานาชาติของนิตยสารถ่ายภาพและวิดีโอกว่า 30 ฉบับจากกว่า 15 ประเทศทั่วโลก ที่ร่วมกันคัดสรรและจัดอันดับกล้องและอุปกรณ์สำหรับการถ่ายภาพและวิดีโอที่ดีที่สุดประจำปี

Xiaomi 14 Ultra มาพร้อมกับหน้าจอ OLED ขนาด 6.73 นิ้ว ที่มีความละเอียดสูงถึง 3700×1440 พิกเซล หรือ 522 ppi ระบบกล้องมาพร้อมเลนส์ Leica Summilux แบบ quad lens ที่ประกอบด้วยเลนส์มุมกว้างพิเศษ 12 มม., เลนส์มุมกว้าง 23 มม., เลนส์เทเล 75 มม. และเลนส์เทเลแบบซูม 120 มม. โดยแต่ละเลนส์เซ็นเซอร์ภาพมีความละเอียดสูงถึง 50 ล้านพิกเซล

นอกจากนี้ระบบการถ่ายภาพยังมีโหมดสร้างสรรค์ต่างๆ เช่น Swirly Bokeh, 90mm Soft Focus และ Documentary สำหรับภาพนิ่ง และยังรองรับการถ่ายวิดีโอระดับ 8K 30fps พร้อม Movie Mode ที่ให้เอฟเฟกต์ภาพยนตร์ รวมถึง HDR วิดีโอ 10 บิท และโหมด Director’s Mode สำหรับการตัดต่อวิดีโอขั้นสูง

Xiaomi 14 Ultra TIPA World Awards 2024

อีกจุดเด่นของ Xiaomi 14 Ultra ก็คือ เซ็นเซอร์ของกล้องหลักมีขนาดใหญ่ถึง 1 นิ้ว ช่วงไดนามิก 14 EV พร้อมระบบ dual ISO ที่ช่วยเพิ่มค่า ISO โดยไม่สูญเสียช่วงไดนามิก และยังมีหน่วยความจำภายในขนาดใหญ่ถึง 1TB ทำให้สามารถเก็บภาพและวิดีโอในเครื่องได้อย่างที่ต้องการ

ด้วยคุณสมบัติการถ่ายภาพและวิดีโอที่โดดเด่นเหล่านี้ ทำให้ Xiaomi 14 Ultra คว้ารางวัล TIPA Word Awards 2024 ในฐานะสมาร์ทโฟนถ่ายภาพยอดเยี่ยมแห่งปีไปครอง แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความก้าวหน้าของเทคโนโลยีกล้องบนสมาร์ทโฟนที่พัฒนาไปไกลมาก จนสามารถทดแทนกล้องถ่ายรูปแบบดั้งเดิมได้ในระดับหนึ่งแล้ว สมาร์ทโฟนกล้องเทพอย่าง Xiaomi 14 Ultra จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ แต่ไม่อยากพกพากล้องหลายตัว เพราะสามารถใช้สมาร์ทโฟนเครื่องเดียวจัดการได้ทั้งหมด

ข้อมูลจาก TIPA