Netflix เผยไลน์อัพ 8 ซีรีย์ ภาพยนตร์ไทย เรื่องเด่น เตรียมชมตลอดปี 2024

แนะนำ 8 คอนเทนต์ ซีรีย์ ภาพยนตร์ไทย เรื่องเด่นจาก Netflix จ่อคิวรอสตรีมให้ได้รับชมกันตลอดปี 2024 นี้

Netflix ประเทศไทย จัดงาน “Next on Netflix Thailand” เผยไลน์อัปที่น่าตื่นเต้นจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Atlas, Damsel (ดรุณีผู้พิชิต), Avatar: The Last Airbender (เณรน้อยเจ้าอภินิหาร) หรือคอนเทนต์เกาหลีน่าจับตาอย่าง Parasyte: The Grey, The 8 Show และการกลับมาของซีรีส์ที่หลายคนรอคอยอย่าง สัตว์สยองกยองซอง (Gyeongseong Creature) ซีซั่น 2 หรือแม้แต่ สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game) ซีซั่น 2 ที่คอนเฟิร์มแล้วว่าจะได้รับชมในปี 2024 อย่างแน่นอน

โดยภายในงาน “Next on Netflix Thailand” ยังได้เปิดตัวคอนเทนต์ไทยทั้งหมด 8 เรื่อง ซึ่งจะทยอยออกสู่สายตาผู้ชมทั่วประเทศไทยและกว่า 190 ประเทศทั่วโลกในปีนี้ พร้อมมุ่งหน้าขยายขอบเขตการสร้างสรรค์คอนเทนต์ ส่งเสริมความหลากหลาย ผลักดันอุตสาหกรรมบันเทิงไทยสู่มาตรฐานใหม่ ๆ และรับรองความมันส์ถึงใจ เล่นใหญ่กว่าเดิม!

Netflix ซีรีย์ ภาพยนตร์ไทย 2024

ปี 2023 ที่ผ่านมาผลงานจาก Netflix ในไลน์อัป “ทีไทย ทีมันส์” ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์เรื่อง HUNGER คนหิว เกมกระหาย ที่พาคอนเทนต์ไทยทะยานสู่ระดับนานาชาติ โดยเข้าชิงรางวัลระดับภูมิภาคมากมาย หรือ มนต์รักนักพากย์ และ เรื่องตลก 69 เดอะซีรีส์ ที่กลายเป็นกระแสเมื่อผู้กำกับชั้นครูอย่างนนทรีย์ นิมิบุตร และเป็นเอก รัตนเรือง กลับมาสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกอีกครั้งหลังห่างหายจากวงการไปนาน รวมทั้งภาพยนตร์ตลกร้ายที่แสนมีเอกลักษณ์อย่าง เมอเด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ ซีรีส์ลึกลับระทึกขวัญอย่าง DELETE และอบอุ่นประทับใจอย่างทีมรักนักหลอก ที่ครองใจผู้ชมจำนวนมาก ผลงานเหล่านี้ไม่เพียงเป็นภาพแทนความหลากหลายของคอนเทนต์ไทย แต่ยังบุกเบิกทางให้ผลงานจากคนไทยได้เข้าไปอยู่ในใจของผู้ชมกว่า 190 ประเทศทั่วโลก 

ยงยุทธ ทองกองทุน ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ประจำประเทศไทยของ Netflix กล่าวว่า “ผมเชื่อมาโดยตลอดว่าเรื่องราวไทย ๆ มีเสน่ห์เฉพาะตัว และมีความเป็นสากล ปีนี้เราจึงก้าวไปอีกขั้นกับงานคุณภาพระดับโลกความหลากหลายของคอนเทนต์ รวมถึงการเล่าเรื่องในแบบที่ผู้ชมชาวไทยอาจไม่เคยเห็นมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นแนวไซไฟ สยองขวัญ โรแมนติกคอเมดี้ หรือดราม่าพรีเมียมสุดแซบ เราตั้งใจให้คอนเทนต์ในปีนี้มีหลากหลายและครบรสยิ่งขึ้น เพื่อตอบโจทย์ผู้ชมทุกแนว ที่คาดหวังจะได้เห็นงานโปรดักชันที่ดีที่สุด โดยในปีนี้ Netflix ก็ได้ยกระดับมาตรฐานไปอีกขั้นผ่านการร่วมงานกับผู้สร้างระดับแถวหน้าของไทยทั้งผู้กำกับชื่อดังและผู้กำกับดาวรุ่ง ผู้ผลิตคอนเทนต์ไทยมากฝีมือ รวมถึงเหล่านักแสดงมากความสามารถอีกคับคั่ง เพื่อปักธงให้ปี 2024 นี้เป็นปีแห่งการพลิกโฉมอุตสาหกรรมบันเทิงไทยอย่างแท้จริง”

ไลน์อัพ 8 ซีรีย์ ภาพยนตร์ไทย เตรียมรับชมทาง Netflix ตลอดปี 2024

และจากไลน์อัปคอนเทนต์ซึ่งประกาศเปิดตัวในงาน Next on Netflix Thailand 2024 ผู้ชมจะได้เห็นตั้งแต่การใช้เทคนิค VFX ถ่ายทอดภาพอนาคตของเมืองไทยในซีรีส์เรื่อง Tomorrow and I ไปจนถึงการนำละครเมโลดราม่าสไตล์ไทยมาเล่าแบบเล่นใหญ่ ชิงไหวชิงพริบ และหักเหลี่ยมเฉือนคมในซีรีส์เรื่อง สืบสันดาน  ยิ่งไปกว่านั้น Netflix ยังมีความตั้งใจจะขยายขอบเขตความหลากหลายของคอนเทนต์ไทย ไปสู่ประเด็นสังคมที่นับว่าสดใหม่สำหรับผู้ชมชาวไทยและยังไม่เคยมีใครหยิบมาเล่า ไม่ว่าจะเป็นประเด็นศาสนาในซีรีส์เรื่อง สาธุ และประเด็นของเซ็กซ์ในซีรีส์เรื่อง Doctor Climax ปุจฉาพาเสียว 

นอกจากนี้ Netflix ยังเซอร์ไพรส์ผู้ชมด้วยการนำเรื่องราวสุดหลอนจากรายการวิทยุสุดฮิตมาเล่าใหม่ในรูปแบบของซีรีส์สยองขวัญเรื่อง อังคารคลุมโปง: เอ็กซ์ตรีม และพาผู้ชมดำดิ่งลงสู่ปมปริศนาชวนขนลุกในซีรีสเรื่อง อย่ากลับบ้าน พร้อมกันนี้ยังประกาศสร้างภาคแยกของซีรีส์ Bangkok Breaking มหานครเมืองลวง ซึ่งจะมาในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่จะเข้มข้นขึ้นและระทึกยิ่งขึ้นไปกับฉากบู๊จัดเต็ม โดยใช้ชื่อว่า Bangkok Breaking: ฝ่านรกเมืองเทวดา แต่ก่อนหน้านั้น Netflix ขอเปิดปีอย่างสดใสด้วยซีรีส์ Ready, Set, Love เกมชนคนโสด ผลงานแนวโรแมนติกคอเมดี้สีลูกกวาดที่อาจแฝงความหมายไว้มากกว่าที่คิด ซึ่งพร้อมสตรีมให้ได้รับชมในกว่า 190 ประเทศทั่วโลกในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ที่ Netflix เท่านั้น

Netflix ซีรีย์ ภาพยนตร์ไทย 2024

ภายในงานแถลงข่าวเปิดตัวไลน์อัปครั้งนี้คลาคล่ำไปด้วยทัพดารานักแสดงจากทั่วฟ้าเมืองไทยกว่า 40 ชีวิต ร่วมด้วยผู้กำกับมากฝีมืออีกคับคั่ง ทั้งผู้กำกับระดับแถวหน้าของประเทศและผู้กำกับเลือดใหม่ที่เป็นความหวังของอุตสาหกรรมบันเทิงไทย ซึ่งพร้อมใจกันมาร่วมเดินพรมแดงและขึ้นเวทีพูดคุยถึงผลงานของพวกเขาที่กำลังจะสตรีมบน Netflix ในปี 2024 นี้ ท่ามกลางสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมเฉลิมฉลองให้กับช่วงเวลาสุดตื่นตาตื่นใจในวันนี้

สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประกาศไลน์อัป Next on Netflix ของประเทศไทยได้ที่: บทความจากคุณยงยุทธ ทองกองทุน พร้อมดูรายชื่อผู้สร้าง นักแสดง และรายละเอียดของซีรีส์และภาพยนตร์ไทยจาก Netflix ที่จะทยอยสตรีมในปี 2024 ได้ที่: Thailand 2024 Slate Appendix