Netflix เผยภาพชุดแรก สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game) ซีซั่น 2

เผยภาพชุดแรก Squid Game ซีซั่น 2 จาก Netflix ที่งาน Next on Netflix แง้มให้แฟน ๆ ได้คาดเดาว่าจะได้เห็นอะไรในซีซั่นที่ 2 นี้

สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game) ซีรีส์จาก Netflix ที่สร้างปรากฏการณ์ฮิตไปทั่วโลก เตรียมกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ในปีนี้ ท่ามกลางการรอคอยจากผู้ชมทั่วโลก โดยล่าสุดทาง Netflix ได้เผยภาพอันน่าตื่นเต้นเซ็ตแรกที่งาน Next on Netflix แง้มให้แฟน ๆ ได้คาดเดาว่าจะได้เห็นอะไรในซีซั่นที่ 2 นี้ สร้างความตื่นเต้นให้บรรดาแฟนซีรีส์ที่รอคอยการกลับมาของ สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game) ซึ่งยังคงครองใจผู้ชมมาตลอด 2 ปีนับจากวันแรกที่เปิดตัวบน Netflix

นอกจากสถิติการรับชมที่สูงเป็นประวัติการณ์แล้ว ซีรีส์ สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game) ยังได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้ารางวัลจากเวที Emmy Awards ถึง 6 สาขาด้วยกัน ซึ่งรวมถึงรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม (Outstanding Directing) สำหรับผู้กำกับฮวังดงฮยอก และรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (Outstanding Lead Actor) สำหรับอีจองแจ อีกทั้งยังคว้ารางวัลอันทรงเกียรติมากมาย ดังเช่น Gotham Awards ในสาขา “Breakthrough Series” และรางวัล “AFI Honor” ในปี 2021

คลิปวิดีโอสั้นที่ปล่อยออกมาสร้างความตื่นเต้นปิดท้ายงาน Next on Netflix เผยให้เห็นภาพของกีฮุนที่กำลังตัดสินใจครั้งสำคัญ เมื่อเขาละทิ้งแผนการในสหรัฐฯ หลังจากได้รับสายโทรศัพท์ปริศนา และเริ่มออกตามล่าบางอย่างด้วยความมุ่งมั่นอันแรงกล้า ซึ่งตัวละครดังกล่าวนี้รับบทโดยอีจองแจ ผู้คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมประเภทซีรีส์แนวดราม่า ในงานประกาศรางวัล Primetime Emmys® ครั้งที่ 74 

และในซีซั่นใหม่นี้ ผู้ชมยังจะได้ต้อนรับการกลับมาของตัวละครอันเป็นที่รักอย่าง ฟรอนต์แมน (รับบทโดย อีบยองฮอน) และผู้ชักชวนเข้าร่วมเกม (รับบทโดย กงยู) นอกจากนี้ ยังมีตัวละครใหม่ที่จะมาเพิ่มความน่าสนใจให้กับซีรีส์ ซึ่งรับบทโดย พัคกยูยอง ยิ่งทำให้แฟน ๆ ยิ่งอยากรู้ว่าเธอจะมารับบทเป็นใครกันแน่

ผู้กำกับวิสัยทัศน์กว้างไกลอย่างฮวังดงฮยอก ได้กลับมากุมบังเหียนสร้างสรรค์ความบันเทิงอันยิ่งใหญ่อีกครั้ง หลังจากได้รับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมประเภทซีรีส์แนวดราม่า จากงาน Primetime Emmys® ครั้งที่ 74 ในฐานะชาวเอเชียคนแรกที่คว้ารางวัลดังกล่าวนี้ ใน ซีซั่น 2 ผู้กำกับฮวังดงฮยอกกลับมารับหน้าที่เป็นทั้งผู้กำกับ ผู้เขียนบท และโปรดิวเซอร์อีกครั้ง แถมยังได้ทีมนักแสดงระดับแถวหน้าพร้อมใจร่วมงานอยู่เคียงข้าง แฟนๆ ทั่วโลกจึงยิ่งคาดหวังและตั้งตารอว่าผู้อยู่เบื้องหลังซีรีส์ สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game) ผู้นี้จะรังสรรค์ผลงานออกมาอย่างไรต่อไป

ความสำเร็จของ Netflix – Squid Game ก่อนพบกับ ซีซั่น 2

สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game) ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามไปทั่วโลกหลังเปิดตัวในปี 2021 และกลายเป็นหนึ่งในซีรีส์ที่มีสถิติการรับชมสูงสุดทั่วโลกของ Netflix ได้อย่างรวดเร็ว โดยมียอดการรับชมมากกว่า 1,650 ล้านชั่วโมง จากผู้ชมมากกว่า 142 ล้านครัวเรือน ภายใน 28 วันหลังซีรีส์ออกฉาย และขึ้นแท่นอันดับ 1 บนชาร์ต “10 อันดับสูงสุดประจำวัน” ใน 94 ประเทศทั่วโลก

นอกจากสถิติการรับชมที่สูงเป็นประวัติการณ์แล้ว สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game) ยังคว้ารางวัลอันทรงเกียรติมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสาขา “Breakthrough Series” จากเวที Gotham Awards, รางวัล “Bingeworthy Show ประจำปี 2021” จากเวที People’s Choice Award รวมถึงรางวัล “AFI Special Award” อีกด้วย

สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game) เป็นที่ยอมรับในด้านคุณภาพของงานภาพระดับภาพยนตร์ โดยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในเวที Golden Globe Awards และ Critics’ Choice Awards ทั้งยังได้รับเสียงชื่นชมว่าเป็นการนำเสนอที่สดใหม่ ซึ่งวิพากษ์สังคมปัจจุบันที่เต็มไปด้วยการแข่งขันอันตึงเครียด โดยเล่าผ่านเกมเด็กเล่นที่เราคุ้นเคยกันดีในวัยเด็ก จนทำให้ทุกอย่างที่เป็นสไตล์ของ “สควิดเกม” ไม่ว่าจะสีสันของงานศิลป์ ดนตรีประกอบ เครื่องแต่งกาย และเกมที่ปรากฏในซีรีส์ กลายเป็นปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรมที่เป็นกระแสนิยมไปทั่วโลก

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีรีส์

  • ผู้กำกับและผู้เขียนบท: ฮวังดงฮยอก
  • ผู้อำนวยการสร้าง: คิมจียอน
  • ผู้ผลิต: Firstman Studio
  • นักแสดงนำ: อีจองแจ, อีบยองฮอน, อิมชีวาน, คังฮานึล, วีฮาจุน, พัคกยูยอง, อีจินอุค, พัคซองฮุน, ยางดงกึน, คังแอชิม, อีดาวิด, ชเวซึงฮยอน, โนแจวอน, โจยูรี, วอนจีอัน, กงยู (รับเชิญ)
  • ประเทศผู้ผลิต: เกาหลีใต้