NBC เริ่มลุย eSports ประกาศเปิดทัวร์นาเมนต์ Rocket League ซัมเมอร์นี้

ในต่างประเทศนั้น eSports กลายเป็นสิ่งที่สื่อให้ความสนใจกันมากขึ้น  และพยายามกระโดดเข้ามาร่วมแข่งขันในตลาด eSports โดยเฉพาะการถ่ายทอดสดการแข่งขันที่สามารถดึงผู้ชมที่เป็นแฟนๆ eSports เข้ามาได้

ล่าสุดสถานีโทรทัศน์ NBC ของสหรัฐอเมริกา  ประกาศจัดการแข่งขันเกม Rocket League แบบ 2vs2 ในช่วงซัมเมอร์นี้  โดยจะเริ่มแข่งขันรอบคัดเลือกระดับภูมิภาค (Regional qualifier) ในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ผ่านเครือข่ายของ Face It และจะให้ผู้เข้าแข่งขันมาเจอกันในสนามแข่งขันในรอง Grand Final ที่มีกำหนดในวันที่ 26 และ 27 สิงหาคมนี้

ทางช่อง NBC จะทำการถ่ายทอดการแข่งขันทั้งผ่านโทรทัศน์และออนไลน์รวมทั้งสิ้นกว่า 40 ชั่วโมง  โดยในชอบชิงชนะเลิศจะมีการถ่ายทอดสดออกช่อง NBCSN ในสหรัฐอเมริกา  และผ่านช่อง Syfy ในสหราชอาณาจักรและประเทศอื่นๆ (ประเทศไทยก็มีเคเบิลที่ให้บริการช่อง Syfy เช่นกัน)

แม้ว่า Rocket League จะจัดได้ว่าเป็นเกมที่มีการแข่งขันไม่ใหญ่โตเท่าเกมอื่นๆ อย่าง Dota 2 หรือ CS:GO แต่ Rocket League ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก  และมีฐานผู้เล่นมากพอที่จะจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการได้เช่นกัน

อ้างอิง – Engadget

ความเห็นของเรา

สำหรับใครที่ไม่เคยเล่น Rocket League มันคือเกม “ฟุตบอล” ครับ  แต่แทนที่จะเป็นคนวิ่งเลี้ยงลูกกัน  ก็จะเอาเป็นขับรถเลี้ยงลูกกันแทน