White Rabbit Project รายการภาคต่อของ Mythbusters เริ่มออกฉายบน Netflix

เชื่อว่าผู้อ่านสายล้ำหน้าของเราหลายท่านน่าจะเคยได้รับชมหรือเป็นแฟนรายการ Mythbusters ที่ออกอากาศทางช่อง Discovery กันอยู่ไม่น้อย (หรือใครหาดูช่องทางอื่นก็ว่ากันไป) หากแต่ว่าที่สุดแล้วรายการ Mythbusters ก็ต้องปิดฉากลงเมื่อปีที่แล้ว

แน่นอนว่ารายการยอดฮิตรายการนี้ย่อมมีแฟนจำนวนมากที่เรียกร้องให้กลับมาฉายต่อ  ซึ่ง Netflix ผู้ให้บริการดูหนังออนไลน์ชื่อดังที่ช่วงหลังนี้หันมาผลิตเนื้อหาเองมากขึ้น  ก็ไม่พลาดที่จะคว้าโอกาสนี้ไว้  และสั่งผลิตรายการ White Rabbit Project ซึ่งเป็นรายการลักษณะเดียวกับ Mythbusters ทุกประการ

แม้ว่า White Rabbit Project จะไม่ได้สองพิธีกรนำอย่าง Jamie และ Adam กลับมาดำเนินรายการ  แต่ก็ได้ทีมนักประดิษฐ์จาก Mythbusters เดิมทั้ง Tori, Grant, และ Kari มาดำเนินรายการให้แทน

ตอนนี้รายการ White Rabbit Project ได้ออกฉายบน Netflix แล้วทั้งสิ้น 10 ตอนด้วยกัน  รวมทั้งรองรับการดาวน์โหลดมาเก็บไว้ชมแบบออฟไลน์ได้อีกด้วย  โดยเนื้อหาตอนแรกนั้นจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอาวุธในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง

ที่มา – BGR

ความเห็นของเรา

หากติดตามข่าวล้ำหน้าโชว์ของเรามา  จะพบว่าช่วงหลังมานี้บริการดูวิดีโอออนไลน์เริ่มรุกหนักเข้ามาแข่งขันกับรายการทีวีและภาพยนตร์แบบเดิมแบบหนักหน่วงมากๆ  ซึ่งบริการเหล่านี้ล้วนได้เปรียบทั้งในด้านความสะดวกและราคา  อีกทั้งคุณภาพของรายการที่ผลิตออกมาก็เรียกได้ว่าไม่แพ้กับรายการที่ออกฉายทางทีวีหรือหนังในโรงภาพยนตร์เลย

การรุกแข่งขันกันระหว่างรายการแบบเดิมและรายการออนไลน์เหล่านี้แน่นอนว่าต้องส่งแรงกระเพื่อมให้ผู้ให้บริการแข่งกันผลิตรายการคุณภาพสูงออกมามากขึ้นเพื่อดึงดูดผู้ใช้เข้ามาในระบบของตัวเอง  ซึ่งสุดท้ายแล้วก็จะเป็นผู้รับชมอย่างเรานี่เองที่จะมีรายการคุณภาพให้รับชมเป็นจำนวนมากตามที่ต้องการ