ข่าวลือ ดิสนีย์ก็สนใจเข้าซื้อทวิตเตอร์ด้วยเช่นกัน

หลายวันก่อนมีข่าวเรื่องทวิตเตอร์อาจจะขายกิจการ  โดยมีบริษัทไอทีชื่อดังทั้ง Google, Microsoft, และ Saleforce ที่สนใจเข้าซื้อกิจการ

ล่าสุดมีรายงานจาก Bloomberg ออกมา  กล่าวว่ายักษ์ใหญ่อีกเจ้าที่สนใจจะซื้อทวิตเตอร์นั้นไม่ใช่ใครอื่นไกล  แต่เป็น Disney ยักษ์ใหญ่ด้านสื่อบันเทิงนั่นเอง

แม้ว่าปกติเราจะเห็นดิสนีย์ทำเกี่ยวกับภาพยนตร์และการ์ตูน  แต่จริงๆ แล้วดิสนีย์ยังคงลงทุนในสื่อดิจิตอลและเทคโนโลยีอื่นๆ ด้วยเช่นกัน  เช่นบริการดูทีวีย้อนหลังออนไลน์อย่าง Hulu, เว็บข่าว Vice.com, หรือแม้แต่บริษัทเทคโนโลยีอย่าง BAMTech ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีการสตรีมวิดีโอ (เช่นของบริการ HBO Now) และยังมีการลงทุนในเคเบิลทีวีอีกหลายช่องด้วยกัน

ปัญหาของดิสนีย์ ณ ตอนนี้คือวัยรุ่นยุคใหม่เริ่มสนใจที่จะเสพเนื้อหาจากทีวีน้อยลง  และหันไปหาสื่อดิจิตอลอย่างเช่น YouTube หรือสื่อใน Social Network ต่างๆ มากกว่า  ดังนั้นแล้วการที่ดิสนีย์จะสนใจเข้าซื้อทวิตเตอร์ก็ดูจะไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเท่าไหร่นัก  อีกล่าสุดทวิตเตอร์ก็มีการถ่ายทอดสดการแข่งขัน NFL ทางทวิตเตอร์อีกด้วย  ซึ่งก็จะช่วยเปิดโอกาสให้ดิสนีย์สามารถนำทวิตเตอร์ไปประยุกต์ใช้กับการถ่ายทอดสดต่างๆ ได้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ยังไม่มีรายงานว่าบริษัทใดที่ได้เสนอราคาให้ทวิตเตอร์ไปแล้วบ้าง  ซึ่งทางสำนักข่าว CNBC คาดว่าจะได้รู้ผลกันภายใน 30 – 45 วันนี้

ที่มา – The Verge