Steam ยอมคืนเงินให้ผู้เล่น No Man’s Sky บางส่วน แม้จะเล่นไปเกิน 2 ชั่วโมงแล้วก็ตาม

โดยปกติแล้วหากเราซื้อเกมบน Steam ถ้าเกมที่เราซื้อไปนั้นเกิดมีปัญหาจนไม่สามารถเล่นได้  หรือเกมไม่ถูกใจ  เราสามารถทำเรื่องของคืนเงินได้  โดยมีข้อแม้ว่าจะต้องเล่นเกมนั้นๆ ไปไม่เกินสองชั่วโมง

อย่างไรก็ดี  เกมหนึ่งที่กระแสตีกลับอยู่ในตอนนี้อย่างเกม No Man’s Sky ที่มีปัญหาว่าหลายๆ อย่างของตัวเกมไม่ได้เป็นไปตามที่โฆษณาไว้  ทั้งเรื่องการที่ผู้เล่นไม่สามารถมาเจอกันได้  หรือตัวเกมที่น่าเบื่อ  ไม่มีอะไรให้สำรวจมากมายอย่างที่หวัง  ทำให้ผู้เล่นจำนวนมากรู้สึกว่าโดนหลอก  และให้คะแนนในแง่ลบกับเกมนี้เป็นจำนวนมาก  อีกทั้งยังทำให้ผู้เล่นหดหายไปกว่า 90% เพียงแค่อาทิตย์เดียวหลังเปิดตัวเท่านั้น

ล่าสุดมีผู้ใช้เว็บ Reddit (ลักษณะเป็นพันทิปฝรั่ง) ไปพบข้อมูลใน Twitch ช่องหนึ่งว่าสามารถขอคืนเงินเกม No Man’s Sky ได้  แม้ว่าจะเล่นไปเกินสองชั่วโมงแล้วก็ตาม

อย่างไรก็ดี  การขอคืนเงินนี้ไม่ได้สามารถขอคืนได้ทุกคน  ในขณะที่บางคนต้องขอคืนซ้ำหลายๆ จึงได้รับการคืนเงินจาก Steam ดังนั้นจึงไม่เป็นที่แน่ชัดว่า Steam มีการปรับเปลี่ยนนโยบายขอคืนเงินเฉพาะสำหรับเกมนี้หรือไม่หรืออย่างไร  หรือว่าเป็นดุลพินิจของพนักงานที่รับเรื่องเท่านั้น

สำหรับทาง Amazon ซึ่งก็เป็นหนึ่งในช่องทางจำหน่ายเกมนี้  หลังจากที่พบกระแสแง่ลบจำนวนมากจากผู้เล่น  ก็มีการเปิดให้ขอคืนเงินด้วยเช่นกัน

ความเห็นของเรา

ก่อนหน้าที่ No Man’s Sky จะวางจำหน่าย  เกมได้สร้างความหวังให้กับผู้เล่นไว้สูงมาก  ทั้งเรื่องดาวเคราะห์จำนวนมหาศาลที่ผู้เล่นสามารถสำรวจได้อย่างไม่สิ้นสุด  ทั้งสิ่งมีชีวิตและอารยธรรมต่างดาวที่ผู้เล่นจะสามารถพบเจอได้  ทั้งยังมีเรื่องที่ผู้เล่นอาจจะสามารถท่องอวกาศไปเจอกันได้อีกด้วย

แต่เมื่อหลังจากเกมวางจำหน่าย  กลับพบว่าดาวเคราะห์ทั้งหลายนั้นไม่ได้หลากหลายเท่าที่ควร  สิ่งมีชีวิตต่างดาวก็แปลกประหลาด  ทั้งเรื่องที่ผู้เล่นจะพบเจอกันได้  ก็ไม่สามารถทำได้ด้วยอีกเช่นกัน

ด้วยเหตุเหล่านี้เองทำให้จากเกมที่ผู้เล่นคาดหวังไว้สูง  กลายเป็นกระแสตีกลับที่ทุกคนพูดไปในทางเดียวกันว่าเกมไม่เป็นไปอย่างที่โฆษณาไว้นั่นเอง

ที่มา – Frag Hero