10 อันดับเกมที่เปิดตัวในงาน E3 2016 ที่มีคนพูดถึงมากที่สุด

ผ่านไปแล้วกับงาน E3 2016 ที่ปีนี้เรียกได้ว่ามีเกมดังทั้งภาคต่อและเกมใหม่แกะกล่องเปิดตัวกันมากมาย ถือว่าคึกคักน่าติดตามกันหลายเกมเลย มีข้อมูลที่ brandwatch.com ได้ทำการตรวจดูกระแสการพูดถึงเกมต่างๆ ที่เปิดตัวในงาน E3 2016 ช่วงวันที่ 12-14 มิถุนายน ที่เป็นช่วงเวลาหลังจาก 3 ค่ายใหญ่ทั้ง Microsoft, Sony และ Nintendo ได้จัดงานเปิดตัวเสร็จเรียบร้อยแล้ว มาดูกันว่า 10 อันดับเกมที่ได้รับการพูดถึงในโลกออนไลน์มากที่สุดมีเกมอะไรบ้าง

1.The Legend of Zelda: Breath of the Wild

1-the-legend-of-zelda-breath-of-the-wild

เรียกได้ว่าเป็นอันดับ 1 เหนือความคาดหมาย แถมยังนำโด่งห่างจากอันดับ 2 แบบท่วมท้น สำหรับภาคใหม่นี้ถือเป็นครั้งแรกที่รูปแบบเกมจะกลายเป็นแนว Open World ที่ผู้เล่นสามารถเลือกทำอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นล่าสัตว์, ทำอาหาร, ปีนป่าย, แอบเข้าไปในแคมป์ของศัตรู ฯลฯ ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายเดือนมีนาคม 2017 บนเครื่อง Wii U และ NX (ที่ยังไม่ได้เปิดตัวในงานนี้)

2.Battlefield 1

Battlefield 1

ฮือฮามาตั้งแต่ตอนเปิดตัวก่อนหน้านี้ กับการที่ EA เลือกถอยหลังย้อนประวัติศาสตร์ไปสู่สงครามโลกครั้งที่ 1 ใน ที่ในสมรภูมิรบจะมีทั้งพลทหารยิงต่อสู้กับรถถังและขับเครื่องบินแบบใบพัดปีกคู่สู้กับเรือเหาะขนาดยักษ์ ที่ทั้งหมดจะเกิดขึ้นในสนามรบเดียวกัน แน่นอนว่ามีระบบการเล่นแบบ Multi-Player ให้ได้เล่นด้วย ถือเป็นบรรยากาศเกมยิงสงครามที่ไม่เคยมีมาก่อน กำหนดลงในเครื่อง PlayStation 4, Xbox One และ PC วันที่ 21 ตุลาคมนี้

3.God of War

3-god-of-war

การกลับมา (อีกครั้ง) ของ Kratos ที่ครั้งนี้มีความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จากเกมแนวแอคชั่นฟันลุยแหลกมาเป็นเกม RPG ผจญภัยแทน และจากที่ไล่ถล่มเทพของกรีกคราวนี้มาเป็นลุยกับตำนานเทพ Norse ของทางฝั่งสแกนดิเนเวียแทน ในเกมมีการเล่าเรื่องราวที่แตกต่างไปจากเดิม เกม Exclusive ลงใน PlayStation 4 ในงานนี้มีโชว์การเล่นเกมที่สวยงามและดุดัน แต่ขายเมื่อไหร่นั้นไปลุ้นกันอีกทีปีหน้า

4.Watch Dogs 2

4-watch-dogs-2

เกมแนว Open World ของ Ubisoft ที่เป็นเรื่องราวของกลุ่มแฮกเกอร์วัยรุ่นที่สามารถเจาะระบบทุกอย่างได้ เนื้อเรื่องใช้เมืองซานฟรานซิสโกเป็นที่ดำเนินเรื่อง เป้าหมายของเกมคือจัดการถล่มองค์กรเทคโนโลยีฉ้อฉลขนาดใหญ่ที่อยู่ในศูนย์กลางของซิลิคอน วัลเลย์ เกมผสมผสานการเล่นที่หลากหลายทั้งการเจาะระบบหาข้อมูล, วิ่งแบบ Free runer พร้อมทั้งมุกเสียดสีสังคมออนไลน์แบบที่ไม่เคยมีมา
ตัวเกมพร้อมออกขาย 15 พฤศจิกายนนี้บนเครื่อง PlayStation 4, Xbox One และ PC

5.Star Wars: Battlefront

5-star-wars-battlefront

เกมยิงมัลติเพลยเยอร์ของสงครามอวกาศสตาร์วอร์ส ที่เตรียมอัพเดตเพิ่มเติมเนื้อหาใหม่ให้เหล่าสาวกได้เล่นกันต่อไป อาทิ เพิ่ม Lando Calrissian เป็นตัวละครฮีโร่ใหม่ และมีการโชว์การเล่นแบบ VR ในการขับยาน X-Wing ที่จะมีให้เล่นได้กับ PlayStation VR ภายในปีนี้

6.South Park: The Fractured But Whole

6-south-park-the-fractured-but-whole

เกมจากการ์ตูนซีรี่ย์ตลกร้ายที่ฉายต่อเนื่องมายาวนานกว่า 20 ปี แต่ยังคงเป็นถูกใจชาวอเมริกัน และเกมภาคใหม่นี้ก็ยังคงมีมุกเสียดสีล้อเลียนแพรวพราวเต็มเกมเหมือนเดิม (แต่กับคนชาติอื่นอาจจะไม่ได้สนใจอะไรกับเกมนี้มากนัก)

7.Crash Bandicoot Remastered

7-crash-bandicoot-remastered

การเอาเกมเก่าที่โด่งดังเปรี้ยงปร้างบนเครื่อง PlayStation เมื่อกว่า 20 ปีที่แล้วมาทำใหม่ให้กราฟฟิคสวยใสไฉไลระดับ PlayStation 4 ที่ทางค่าย Activision เตรียมจะปัดฝุ่นทำใหม่ทั้ง 3 ภาคให้แฟนๆ เจ้าหมาป่าได้หายคิดถึงกัน

8.Spider-Man

8-spider-man-for-ps4

ถึงแม้ว่าสไปเดอร์แมนตัวภาพยนตร์ทาง Sony จะส่งคืนกลับไปสู่อ้อมกอดของ Marvel แล้ว แต่ว่าตัวเกมยังคงมีและภาคนี้ยังมอบหมายให้ทีม Insomniac ที่ทำเกมดังอย่าง Ratchet & Clank, Resistance และ Sunset Overdrive มาทำเกมนี้ลงในเครื่อง PlayStation 4 ตัวเกมจะไม่เกี่ยวอะไรกับหนังภาคใหม่ที่จะออกในปีหน้า ตัวเกมจาก Trailer ที่โชว์ในงานแสดงให้เห็นกราฟฟิคที่สวยงาม และระบบการเล่นที่เป็นการยิงใยแมงมุมห้อยโหนไปทั่วเมือง และตัวชุดก็ดีไซน์ใหม่อีกด้วย

9.Titanfall 2

9-titanfall-2

เกมยิงภาคที่ 2 ของ Respawn Entertainment ที่พัฒนาจากภาคแรกไปเยอะ รูปแบบการเล่นที่รวดเร็วและลูกเล่นใหม่มากมาย พร้อมจุดเด่นของเกมคือการขี่หุ่นยนต์สู้กันได้ รวมถึงภาคนี้จะมีโหมดเนื้อเรื่องสำหรับเล่นคนเดียวด้วย และลงทุกเครื่องทั้ง PlayStation 4, Xbox One และ PC

10.Resident Evil VII

10-resident-evil-vii

ซีรี่ย์ผีชีวะที่พลิกโฉมรูปแบบเกมชุดใหญ่จนรู้สึกว่าไปใช้ชื่ออื่นแทนก็ได้ (ฮา) ตัวเกมเปลี่ยนมาเป็นแนวมุมมองบุคคลที่ 1 จากตัวอย่าง (ทีมีให้ดาวน์โหลดเล่นได้) ผู้เล่นจะอยู่ในบ้านร้างเก่าที่ต้องพยายามหนีเอาตัวรอดและหนีจากอะไรบางอย่าง เกมเน้นเรื่องบรรยากาศสยองขวัญ และสำหรับในเวอร์ชั่นบน PlayStation 4 เกมจะรองรับแว่น PlayStation VR ให้คุณได้เข้าไปสู่โลกแห่งความขวัญผวาอย่างสมจริง

E3 2016

เกมอื่นๆ ในงาน E3 2016 ที่ไม่ติดอันดับ Top 10 แต่น่าสนใจ

ในงาน E3 2016 ปีนี้ว่าไปแล้วค่อนข้างจะคึกคักมาก ด้วยเกมฟอร์มยักษ์มาเปิดตัวมากมาย เรามาดูบรรดาเกมอื่นที่ไม่ได้อยู่ใน Top 10 กันดูว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

  • Final Fantasy XV มหาสงครามแฟนตาซีบอยแบนด์ ใกล้จะถึงเวลาขายในอีกไม่กี่เดือน ครั้งนี้มีโชว์ตียักษ์ไททั่นแต่กลายเป็นคนไม่ได้ตื่นเต้นอะไรนัก จากสถิติแล้วอยู่อันดับที่ 11 แพ้ Resident Evil VII ไปนิดเดียว
  • FIFA17 เกมฟุตบอลของ EA Sports ที่ภาคนี้มีเพิ่มโหมดเนื้อเรื่องเข้ามาด้วย อยู่อันดับที่ 12
  • Death Stranding การกลับมาตบหน้า Konami ฉาดใหญ่ๆ ของ ฮิเดโอะ โคจิม่า ที่ได้ร่วมมือกับ นอร์แมน รีดัส พระเอกซีรี่ย์ Walking Dead และเกือบจะได้ทำโปรเจค Silent Hills (ที่โดน Konami คว่ำกระดานเลิกทำกลางคัน) กับเกมนี้แค่โผล่มาเปิดตัวเทรลเลอร์ชวนสงสัยว่าจะเป็นเกมแนวไหน สาวกเฮียแว่นต้องติดตามกันต่อไป

  • The Last Guardian อีกเกมระดับตำนาน ตำมาร่วม 10 ปียังไม่เสร็จสักที สรุปปลายปีได้เล่นกันแล้วนะ
  • Dead Rising 4 เกมฝ่าดงซอมบี้กลางเมืองของ Capcom ที่กลับไปทำ Exclusive ให้กับ Microsoft บน Xbox One ดูท่าทางคนจะไม่ได้ตื่นเต้นอะไรกันนัก เพราะภาค 3 เองเกมก็เริ่มจืดๆ ไม่มีอะไรแปลกใหม่หวือหวาเท่าไรนัก
  • Call of Duty : Infinite Warfare เกมสงครามที่มีดราม่าแฟนๆ ยี้ที่เปลี่ยนแนวเกมไปรบกันนอกโลก จนคลิปเปิดตัวเป็นคลิปที่โดน Dislike แบบถล่มทลาย ความสนใจในโลกออนไลน์ของเกมนี้ช่วง E3 2016 ถ้าเทียบกับ Battlefield 1 แล้ว สัดส่วนน้อยกว่าเกือบ 5 เท่าเลยทีเดียว