Final Fantasy VII Remake คลิปล่าสุดเผยฉากระบบต่อสู้ และไม่ได้ลงแค่ PS4

ในงาน PlayStation Experience 2015 เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา Square Enix ได้โชว์คลิปเกมที่ทุกคนรอคอยนั่นคือ Final Fantasy VII Remake ที่เคยเปิดตัวสั้นๆ ในงาน E3 2015 เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งในคลิปนี้เผยให้เห็นระบบการต่อสู้ในเกม ที่ต้องบอกว่าไม่ใช่แบบใส่คอมมานด์เหมือนกับเวอร์ชั่นดั้งเดิมอีกต่อไป

เป็นซีนเปิดตัวช่วงที่กลุ่ม AVALANCHE ปะทะกับทหารของชินระ คอมปานี ที่ประกอบด้วยคลาวด์, แบเร็ต และตัวประกอบที่แต่ก่อนเป็นโพลีก้อนหัวโตๆ ตอนนี้กลายเป็น CG สวยหล่อตามสไตล์เท็ตสึยะ โนมูระ (ขนาดแบเร็ตยังหล่อโคตร)

ก่อนหน้านี้แฟนๆ ต่างรอคอยที่จะเห็นระบบการต่อสู้ของเกม ซึ่งโปรดิวเซอร์ของภาคนี้ยืนยันว่าจะไม่ใช้แบบใส่คอมมานด์ ATB (Active Time Battle) แบบต้นฉบับดั้งเดิมอย่างแน่นอน เพราะว่ามันเป็นระบบที่โบราณไม่เหมาะกับการเล่นยุคสมัยนี้ และในฉากต่อสู้ที่ให้เห็นสั้นๆ ในคลิปนี้จะเห็นว่า จะเป็นระบบแนวแอคชั่นคล้ายๆ กับ Final Fantasy และ Kingdom Hearts แต่คุณ Yoshinori Kitase โปรดิวเซอร์ของเกมก็บอกว่าเกมยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา และระบบการเล่นยังไม่ได้สรุปว่าจะเป็นแบบใด

Final Fantasy VII Remake

นอกจากนี้ตอนท้ายของคลิปมีข้อความ “Play it First on PlayStation 4” นั่นหมายความว่า Final Fantasy VII Remake จะไม่ได้เป็นเกม Exclusive ที่ลงให้เฉพาะบน PS4 แต่จะลงก่อนเป็นระบบแรก จากนั้นก็จะมีลงในระบบอื่น ซึ่งคาดว่าจะเป็น Xbox One และ PC

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ตัวเกมภาคนี้ใช้ Unreal Engine 4 ในการพัฒนาซึ่งคุณภาพของกราฟฟิคนั้นอยู่ในระดับที่ดี และน่าจะช่วยให้พัฒนาเกมได้เร็ว ดูช่วงเวลาแล้วคาดว่าปีหน้าตอนที่ Final Fantasy XV ออก ก็คงจะมีแถม Playable Demo ของ Final Fantasy VII Remake มาให้ได้ลองเล่นกัน และตัวเกมน่าจะได้เล่นกันปี 2017 เป็นอย่างเร็ว (นี่คือการคาดการณ์นะ)

ของแถมส่งท้าย เปรียบเทียบ Final Fantasy VII เวอร์ชั่นต้นฉบับกับเวอร์ชั่น Remake ว่าต่างกันขนาดไหน