YouTube ปิดกั้นแอปภายนอกที่ บล็อกโฆษณา ไม่ให้สามารถดูคลิปได้

YouTube ได้ประกาศเมื่อเร็วๆ นี้ว่า จะเพิ่มความเข้มงวดในการบังคับใช้กฎระเบียบกับแอปพลิเคชันบุคคลที่สาม ที่มีการละเมิดข้อกำหนดการใช้บริการของ YouTube โดยเฉพาะอย่างยิ่งแอปที่ บล็อกโฆษณา

ผู้ชมที่ใช้แอปบุคคลที่สามเหล่านี้ อาจประสบปัญหาอาการกระตุกหรือพบข้อความแสดงข้อผิดพลาดว่า “เนื้อหาต่อไปนี้ไม่สามารถใช้งานได้ในแอปนี้” เมื่อพยายามรับชมวิดีโอบน YouTube ผ่านแอปที่มีความสามารถ Ad Blocker หรือ บล็อกโฆษณา

ทาง YouTube ต้องการเน้นย้ำว่าข้อกำหนดของ YouTube ไม่อนุญาตให้แอปบุคคลที่สามปิดโฆษณา เนื่องจากจะทำให้ผู้สร้างสรรค์เนื้อหาไม่ได้รับผลตอบแทนจากยอดวิวที่มี โดยโฆษณาบน YouTube มีส่วนช่วยสนับสนุนผู้สร้างสรรค์และทำให้ผู้ใช้นับพันล้านทั่วโลกสามารถใช้บริการสตรีมมิ่งได้

YouTube Ad Blockers

และถ้าคุณต้องการที่จะใช้งานรับชมคอนเทนต์ต่างๆ แบบที่ไม่มีโฆษณาใดๆ มากวนใจ ทาง YouTube ก็มีบริการ YouTube Premium ให้สมัครใช้บริการด้วยเช่นกัน

YouTube อนุญาตให้แอปบุคคลที่สามใช้ API ของ YouTube ได้ต่อเมื่อปฏิบัติตามข้อกำหนดการใช้บริการ API เท่านั้น และเมื่อพบแอปที่ละเมิดข้อกำหนดเหล่านี้ YouTube จะดำเนินการที่เหมาะสมเพื่อปกป้องแพลตฟอร์ม ผู้สร้างสรรค์ และผู้ชม

การประกาศนโยบายใหม่นี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ YouTube ในการปกป้องผลประโยชน์ของผู้สร้างสรรค์เนื้อหา และการสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้ นโยบายนี้จะช่วยสนับสนุนระบบนิเวศน์ของ YouTube ให้ยั่งยืนต่อไป ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้การใช้งานเป็นไปอย่างเป็นธรรมสำหรับทุกฝ่าย หากผู้ใช้ต้องการเลี่ยงการรับชมโฆษณา ก็สามารถสมัครใช้บริการ YouTube Premium เพื่อรับชมวิดีโอแบบไม่มีโฆษณาได้

ข้อมูลจาก YouTube