xiaomi SU7 ประสบอุบัติเหตุหนักบนท้องถนนครั้งแรก

Xiaomi SU7 ประสบอุบัติเหตุชนบนท้องถนนครั้งแรกในจีน สภาพเป็นอย่างไร ไปดูกัน

Xiaomi SU7 รถยนต์ไฟฟ้า EV รุ่นแรกของทางเสียวหมี่ มีรายงานประสบอุบัติเหตุชนบนท้องถนนเป็นครั้งแรก ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน โดยคู่กรณีเป็นรถ Mercedes-Benz สีขาว

จากภาพที่มีเผยแพร่ออกมาทางโลกออนไลน์ในจีน ถือว่าเป็นการชนที่ค่อนข้างรุนแรง โดยรถทั้ง 2 คันได้รับความเสียหายค่อนข้างมาก โดยรถ Mercedes-Benz สภาพนั้นเสียหายที่ไฟหน้าด้านขวาแตกละเอียด ฝากระโปรงหน้าพับงอ และกันชนด้านหน้ารวมถึงช่องลมด้านหน้าบิดเสียรูป

ทางด้าน Xiaomi SU7 ที่ได้รับอุบัติเหตุครั้งนี้ ก็ได้รับความเสียหายหนักเช่นกัน โดยประตูทางขวาของรถทั้ง 2 บานมีความเสียหาย และถุงลมนิรภัยภายในห้องโดยสายมีการทำงาน

จากข้อมูลระบุว่า เจ้าของรถ Xiaomi SU7 คือ “Big Lizi Qiqili” เป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่มีชื่อเสียงในจีน ในตอนที่กำลังขับรถอยู่นั้น ตัวเขาและเพื่อนกำลังถ่ายคลิป เขาระบุว่ารถทั้ง 2 ฝั่งได้สัญญาณไฟเขียวจึงวิ่งออกมา แต่ทางตำรวจจราจรระบุว่าเขาเป็นฝ่ายที่ต้องรับผิดชอบทั้งหมด

หลังจากเกิดอุบัติเหตุ อินฟลูฯ ท่านนี้ได้อัปเดตสถานะของรถ โดยบอกว่าหลังจากที่เกิดเหตุ ระบบมีการโทรฉุกเฉินจากภายในรถทันที โดยสภาพในห้องโดยสารนั้น ตัวถุงลมนิรภัยทำงานตามปกติ โดยที่อุปกรณ์ต่างๆ ภายในรถไม่มีชิ้นไหนที่ได้รับความเสียหาย รวมถึงระบบล็อครถและมือจับประตูก็ยังคงเปิดได้อย่างไม่มีปัญหา

ต่อมาเขาได้มีการอัปเดตว่าได้ส่ง SU7 ไปยังศูนย์บริการเพื่อซ่อมแซมแล้ว และโชคดีที่อุบัติเหตุครั้งนี้คนขับทั้ง 2 คันมีบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ข้อมูลจาก Gizmochina