ทรู คอร์ปอเรชั่น เสริมทัพ COW รถโมบายล์ชุมสาย เพิ่มสัญญาณมือถือทั่วไทยรับเทศกาลสงกรานต์

ทรู คอร์ปฯ เสริม COW รถโมบายล์ชุมสาย พร้อมโซลูชันเพิ่มสัญญาณมือถือทั่วไทย เผยอินไซต์จังหวัดยอดนิยมสงกรานต์ อุบลฯ บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ นครศรีฯ ขอนแก่น

ใกล้ถึงเทศกาลสงกรานต์แล้ว หลายๆ คนคงเตรียมตัวออกเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัด กลับบ้านไปหาพ่อแม่ญาติผู้ใหญ่ หรือไปทำบุญไหว้พระ เพื่อเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ไทย ทางทรูไม่อยากให้การเดินทางของคุณต้องติดขัด เราจึงได้เตรียมความพร้อมของเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์ 5G และ 4G เพื่อรองรับการใช้งานของคุณและคนไทยทั่วประเทศในช่วงเทศกาลนี้อย่างเต็มที่

นายประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ให้ข้อมูลน่าสนใจว่า จากข้อมูลการเดินทางของผู้ใช้งานในช่วงสงกรานต์ปีที่แล้ว พบว่า ภาคอีสานมีจำนวนคนเดินทางไปเที่ยวมากที่สุด ส่วนจังหวัดที่มียอดนิยมสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่

  1. อุบลราชธานี
  2. บุรีรัมย์
  3. ศรีสะเกษ
  4. นครศรีธรรมราช
  5. ขอนแก่น

ทางทรูได้วิเคราะห์ข้อมูลการใช้งาน รวมถึงวางแผนบริหารจัดการเครือข่าย โดยเฉพาะพื้นที่เหล่านี้และจังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยมอื่นๆ เพื่อรองรับความต้องการใช้งานที่จะเพิ่มสูงขึ้นในช่วงสงกรานต์

นอกจากนี้ ทรูได้กำหนดมาตรการพิเศษเพื่อรองรับพื้นที่สำคัญทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยว วัดวาอาราม สถานที่จัดงานสงกรานต์ ศูนย์กลางการเดินทาง ถนนสายหลัก และจุดพักรถ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับสัญญาณที่เสถียรตลอดการเดินทาง

โซลูชันที่ ทรู-ดีแทค เตรียมมาเพื่อเสริมประสิทธิภาพเครือข่ายในช่วงสงกรานต์

  • รถโมบายล์ชุมสาย (Cell on Wheel) ที่ถูกส่งไปประจำการตามจุดท่องเที่ยวยอดนิยม เพื่อเพิ่มความจุให้สัญญาณเครือข่าย
  • เสาสัญญาณแบบชั่วคราว (Temporary Site) ขยายครอบคลุมพื้นที่กิจกรรมและงานสงกรานต์สำคัญๆ
  • ปรับจูนพารามิเตอร์สัญญาณ (Parameter Tuning) ให้เหมาะสมกับพฤติกรรมการใช้งานในช่วงเทศกาล
  • ระดมทีมงาน BNIC และ War Room เฝ้าระวังความปลอดภัยของเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง
ทรู COW รถโมบายล์ชุมสาย

พร้อมด้วยทีมคอลเซ็นเตอร์ที่คอยให้บริการความช่วยเหลือแก่ลูกค้าทรูและดีแทคอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะอยู่ในไทยหรือต่างประเทศก็ติดต่อได้ง่ายๆ ผ่านสายด่วนฟรี

เรียกได้ว่า ทรูได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานโทรศัพท์มือถือได้อย่างคล่องตัว สะดวกใจตลอดการเดินทางในช่วงสงกรานต์ปีนี้ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องสัญญาณหาย หรืออินเทอร์เน็ตช้าแน่นอน