Tesla Cybertruck

Tesla เรียกคืน Cybertruck กว่า 4,000 คัน หลังพบปัญหาที่เหยียบคันเร่งหลุดระหว่างขับ

Tesla ประกาศ เรียกคืน รถกระบะไฟฟ้ารุ่น Cybertruck จำนวนกว่า 4,000 คัน หลังพบว่ามีปัญหาเกี่ยวกับคันเร่งที่อาจจะทำให้เกิดอันตรายในการได้ โดยบริษัทระบุว่าได้ส่งมอบรถรุ่นดังกล่าวไปแล้วราว 3,800 คัน

ปัญหาที่พบคือ แผ่นคันเร่งอาจหลุดออกจากตำแหน่งได้ เมื่อมีแรงกดสูง ซึ่งจะทำให้คันเร่งเข้าไปติดกับส่วนตกแต่งภายในด้านบน ทางเทสลาได้ชี้แจงว่าเหตุเกิดจากการเปลี่ยนแปลงกระบวนการผลิตโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมีการใส่สารหล่อลื่นเพื่อช่วยในการประกอบชิ้นส่วน แต่ทำให้แผ่นคันเร่งยึดติดได้ไม่แน่นพอ

เทสลาระบุว่า ได้รับรายงานจากลูกค้า 2 รายเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม และเมื่อวันที่ 2 เมษายน ทีมวิศวกรได้ตรวจสอบข้อมูลบันทึกของรถยนต์แล้ว ยืนยันว่าเบรกและคันเร่งทำงานตามที่ตั้งใจไว้ โดยระบบเบรกสามารถตัดแรงขับและหยุดรถได้ อย่างไรก็ตามเมื่อทำการทดสอบเพิ่มเติม พบว่าปัญหานี้ยังมีโอกาสเกิดขึ้นอีกในวงกว้าง

Tesla เรียกคืน Cybertruck

Tesla เผยว่าได้ตัดสินใจ เรียกคืน รถ Cybertruck ล็อตที่มีปัญหาเพื่อแก้ไข เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา หลังจากประเมินสถานการณ์แล้ว โดยยังไม่พบรายงานการเกิดอุบัติเหตุ ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับปัญหานี้แต่อย่างใด

กรณีนี้ถือเป็นข้อมูลครั้งแรกที่ เทสลา เปิดเผยตัวเลขจำนวนรถ Cybertruck ที่ส่งมอบให้ลูกค้าไปแล้ว ซึ่งมีถึง 3,878 คัน ตามประกาศเรียกคืนในครั้งนี้

ข้อมูลจาก : Electrek