Huawei P70 rebrand Pura series

Huawei ประกาศรีแบรนด์สมาร์ทโฟน P Series เป็น “Pura Series”

วันนี้ (15 เมษายน) Huawei Consumer Business Group ประกาศการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ โดยที่สมาร์ทโฟนในตระกูล P Series จะถูกรีแบรนด์เปลี่ยนเป็น “Pura Series” ที่มาพร้อมปรัชญาการออกแบบที่สวยงาม มีความเป็นแฟชัน และยังคงเพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีกล้องที่ดีที่สุด

หัวเว่ยเปิดตัวด้วยคลิปวิดีโอ ที่พูดถึงคุณสมบัติเด่นในสมาร์ทโฟนเรือธง ตั้งแต่การดีไซน์ ไปจนถึงระบบกล้อง ที่จะมีให้เห็นกรอบรูปสามเหลี่ยมมุมมน ซึ่งถ้าเราติดตามข่าวก่อนหน้านี้ก็จะเห็นมีภาพหลุดของโมดูลกล้องแบบนี้มาสักพักแล้ว โดยตัวกล้องจะเป็นการเรียงอยู่ในลักษณะเดียวกับ P60 แต่ปรับรูปทรงและตำแหน่งการวางที่ดูสวยงามขึ้น

มีหลายคำที่หัวเว่ยสื่อออกมาผ่านคลิปวิดีโอเปิดตัว อย่างเช่น “Pure”, “Style”, “Creation” และ “Classic” โดยสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Huawei Pura 70 Series จะเน้นไปที่ประสบการณืการใช้งานกล้องเพื่อการถ่ายภาพและวิดีโอที่ดียิงขึ้น โดยจะขับเคลื่อนด้วย XMAGE เทคโนโลยีการถ่ายภาพขั้นสูงที่หัวเว่ยพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง

ข้อมูลจาก Tipster ใน Weibo คาดกันว่า Pura Series จะเปิดตัวโดยแบ่งออกเป็น 4 รุ่นย่อยด้วยกันคือ รุ่นมาตรฐาน, Pro, Pro+ และ Ultra (ชื่อเดิมคือ Art)

ทางหัวเว่ยยังไม่มีการประกาศกำหนดการที่ชัดเจนว่า Huawei Pura 70 จะเปิดตัวเมื่อใด แต่คาดการณ์ว่า อาจจะเปิดตัวในงาน Huawei Analyst Summit 2024 ในวันที่ 17 เมษายนนี้ ที่เมืองเซินเจิ้น เป็นงานสัมนาใหญ่จะพูดถึงแนวคิดด้าน AI ปัญญาประดิษฐ์บนอุปกรณ์สมัยใหม่

Huawei Pura 70 Series leak

ความเห็นจาก ล้ำหน้าฯ

เชื่อว่าแฟนๆ หัวเว่ยคงคาดหวังกันว่า Pura Series จะออกมาทำตลาดแบบ Global นอกประเทศจีนหรือไม่ เพราะหัวเว่ยปัจจุบันมีแนวทางชัดเจนแล้วว่าจะใช้ระบบปฏิบัติการเป็น HarmonyOS ของตนเองเป็นหลัก และน่าจะไม่หันหลังกลับไปหา Android แน่นอน ก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปว่าปีนี้ หัวเว่ยมีแผนที่จะมาสู้ตลาดทั่วโลกแบบเต็มตัวอีกหรือไม่

แต่ที่แน่นอน หัวเว่ยประเทศไทย เตรียมเปิดตัว HUAWEI Nova 12 Series ในไทยเร็วๆ นี้

ข้อมูลจาก Huawei Central