Google Maps เพิ่มฟีเจอร์บอกตำแหน่ง สถานีชาร์จ EV และวางแผนเดินทางด้วยรถ EV

Google กำลังเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ใน Google Maps เพื่อช่วยผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้า EV ค้นหาข้อมูลที่แม่นยำเกี่ยวกับสถานีชาร์จ EV วางแผนการเดินทางโดยใช้รถ EV และอื่น ๆ อีกมากมาย

นำทางไปยังสถานีชาร์จ

Google Maps สถานีชาร์จ EV

ผู้ใช้สามารถใช้การนำทางไปยังสถานีชาร์จและค้นหาตำแหน่งที่ตั้งของที่ชาร์จได้อย่างแม่นยำ อย่างเช่น ตำแหน่งในลานจอดรถหลายชั้น Google ระบุว่า ในเดือนหน้าจะเริ่มแสดงข้อมูลสรุปสั้น ๆ ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ใน Google Maps ซึ่งอธิบายตำแหน่งที่ตั้งของที่ชาร์จ EV จากการรีวิวของผู้ใช้นับล้านรายการที่โพสต์ทุกวัน

นอกจากนี้ เส้นทางที่แนะนำจะแม่นยำยิ่งขึ้น เนื่องจากรีวิวเกี่ยวกับที่ชาร์จ EV ตอนนี้จะมีการถามรายละเอียดเพิ่มเติม เช่น ประเภทปลั๊กที่คุณใช้และระยะเวลาที่คุณต้องรอ

สถานีชาร์จ EV ใกล้ฉัน

Google Maps สถานีชาร์จ EV

คุณจะเห็นสถานีชาร์จ EV ที่อยู่ใกล้เคียงบนแผนที่ในรถ รวมถึงข้อมูลปัจจุบันของช่องชาร์จว่างและความเร็วในการชาร์จ การอัปเดตนี้จะทยอยเปิดใช้งานทั่วโลกใน “เดือนข้างหน้า” (พฤษภาคม) โดยเริ่มในงานได้กับรถยนต์ไฟฟ้า EV ที่มี Google ติดตั้งอยู่ในระบบ เช่น รถที่ผลิตโดย Volvo, Polestar และ GMC

วางแผนเดินทางโดยใช้รถ EV ด้วย Google Maps

Google Maps สถานีชาร์จ EV

Google Maps จะเริ่มแนะนำจุดจอดรถที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการชาร์จ EV ตามระดับแบตเตอรี่ของคุณเมื่อคุณป้อนเส้นทางเดินทางหลายจุดบน Google Maps พร้อมทั้งจะมีการเพิ่มตัวกรองที่ชาร์จ EV ใหม่บน google.com/travel ที่สามารถใช้ได้แล้วตอนนี้เพื่อค้นหาโรงแรมที่มีที่ชาร์จในสถานที่

ข้อมูลจาก electrek