Bulgari Octo Finissimo Ultra COSC

Bulgari Octo Finissimo Ultra COSC ทำลายสถิตินาฬิกาบางที่สุดในโลก หนาเพียง 1.7 มม.

บุลการี แบรน์สินค้าหรูจากอิตาลี ทำลายสถิติการผลิตนาฬิกาแบบออโตเมติกที่บางที่สุดในโลกได้อีกครั้ง ด้วยนาฬิการุ่น Bulgari Octo Finissimo Ultra COSC ที่มีความหนาเพียงแค่ 1.7 มิลลิเมตรเท่านั้น

บุลการี ครองตำแหน่งผู้ผลิตนาฬิกาที่บางที่สุดในโลกมาอย่างยาวนาน แต่เมื่อปี 2022 ริชาร์ด มิลล์ ได้เปิดตัวนาฬิการุ่น RM UP-01 Ferrari ที่มีความหนา 1.75 มิลลิเมตร และนี่คือผลงานมาสเตอร์พีชชิ้นใหม่ที่มาทวงบัลลังก์ได้อีกครั้ง

Bulgari Octo Finissimo Ultra COSC ตัวเรือนมีขนาด 40 มิลลิเมตร แต่มีความเพรียวบางยิ่งกว่าเหรียญ ภายในมีชิ้นส่วนกลไกมากกว่า 170 ชิ้นที่ขับเคลื่อนทำงานอยู่ภายใน และมีการออกแบบให้สามารถมองเห็นส่วนประกอบภายในผ่านหน้าปัดแบบโปร่งใส

ตัวเรือนใช้วัสดุเป็นทังสเตนคาร์ไบด์ โดยที่ส่วนตัวสายและขอบของนาฬิกาจะเป็นไทเทเนียม พร้อมกันนี้นาฬิการุ่นนี้ยังได้รับการรับรองเป็นโครโนมิเตอร์ จากสถาบัน Swiss Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres (COSC) และบ่งชี้ว่านาฬิกาได้ผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวดเพื่อให้มั่นใจว่าสามารถรักษาความเที่ยงตรงในการบอกเวลา

รวมถึงนาฬิการุ่นนี้มี “datamatrix” สลักไว้ที่ด้านหลัง โดยทาง Antoine Pin กรรมการผู้จัดการของบุลการีระบุว่า ช่วยให้ “ประสบการณ์ดิจิทัลกับนาฬิกา” และให้เจ้าของเข้าถึง “ข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์” รวมถึงการรับประกันและคู่มือผู้ใช้

Bulgari Octo Finissimo Ultra COSC มีราคา 590,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 21.6 ล้านบาท)โดยผลิตออกมาเพียง 20 เรือนเท่านั้น แต่ละเรือนมาพร้อมกล่องบรรจุที่สามารถตั้งค่าเวลาและไขลานนาฬิกาได้โดยอัตโนมัติ

ข้อมูลจาก The Verge