ซัมซุงจะเปิดตัว Galaxy Watch7 ใหม่ พร้อมกัน 3 รุ่น ใช้ชิป Exynos W940 ประหยัดพลังงานเพิ่มขึ้น 50%

ซัมซุง เตรียมเปิดตัว Galaxy Watch7 ใหม่ 3 รุ่น มาพร้อมชิป Exynos W940 ที่ประหยัดพลังงานเพิ่ม 50% คาดเปิดตัวเดือนกรกฎาคมนี้ในงาน Samsung Unpacked

  • ซัมซุงเตรียมเปิดตัว Galaxy Watch7 ใหม่ 3 เวอร์ชัน ได้แก่ Classic, Pro และอีกรุ่นที่ยังไม่เปิดเผยชื่อ คาดเปิดตัวในงาน Samsung Unpacked เดือนกรกฎาคมนี้
  • Galaxy Watch7 จะเป็นครั้งแรกที่ซัมซุงเปิดตัวสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่พร้อมกันถึง 3 เวอร์ชัน ต่างจากที่ผ่านมาซึ่งมักมีเพียงรุ่นมาตรฐานและรุ่น Classic หรือ Pro
  • คาดว่า Galaxy Watch7 จะใช้ชิป Exynos W940 ที่ประหยัดพลังงานได้มากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 50% และอาจมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นถึง 30% หากใช้เทคโนโลยี 3nm เป็นรุ่นแรก

ตามข่าวลือล่าสุด ซัมซุงมีแผนเปิดตัว Galaxy Watch7 รุ่นใหม่พร้อมกันทีเดียวถึง 3 รุ่น โดยคาดว่าจะเปิดตัวพร้อมกับ Galaxy Ring และสมาร์ทโฟนซีรีส์ Galaxy Z Fold6 และ Z Flip6 ในงาน Samsung Unpacked ช่วงต้นถึงกลางเดือนกรกฎาคมนี้

Galaxy Watch7 จะมาในเวอร์ชัน Classic และ Pro รวมถึงอีกหนึ่งรุ่นที่ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อ ซึ่งอาจเป็น Galaxy Watch ดีไซน์ทรงสี่เหลี่ยมที่เพิ่งมีข่าวลือออกมาไม่นานมานี้

Galaxy Watch7 จะเปิดตัวพร้อมกันทีเดียว 3 รุ่น
Samsung Galaxy Watch6 และ Galaxy Watch6 Classic

หากข่าวลือนี้เป็นจริง นี่จะเป็นครั้งแรกที่ซัมซุงเปิดตัวสมาร์ทวอทช์พร้อมกันถึง 3 เวอร์ชัน ซึ่งที่ผ่านมาในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ซัมซุงมักเปิดตัวเพียงรุ่นมาตรฐานควบคู่กับรุ่น Classic หรือ Pro เท่านั้น

สเปคภายในคาดว่าจะใช้ชิป Exynos W940 ของซัมซุง ซึ่งมีประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานมากกว่า Exynos W930 ที่ใช้ใน Galaxy Watch6 ถึง 50% แม้ว่าจะไม่ได้หมายความว่าจะมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่เพิ่มขึ้น 50% แต่ก็น่าจะมีการปรับปรุงที่ดีขึ้นอย่างมากอยู่ดี

นอกจากนี้ Exynos W940 อาจเป็นชิปรุ่นแรกของซัมซุงที่ใช้เทคโนโลยี 3nm ซึ่งอาจเป็นปัจจัยที่ทำให้ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น และหากเป็นเช่นนั้นจริง เราอาจได้เห็นประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นถึง 30% อีกด้วย

ข้อมูลจาก GSM Arena