Apple ยังไม่เปิดตัว! แต่ที่จีนมี AirPods Pro ปลอม พร้อมเคสชาร์จมีจอ OLED ขายแล้ว

เราพอจะได้ข่าวที่ Apple มีการจดสิทธิบัตร AirPods Pro ที่ตัวเคสชาร์จมีหน้าจอ OLED แบบสัมผัสกันไปบ้างแล้ว แต่ยังไม่มีข่าวว่าจะเปิดตัวเมื่อไร ล่าสุด มีร้านค้าในประเทศจีน ทำ ปลอม ออกมาขายก่อนเป็นที่เรียบร้ยอแล้ว

มีภาพและวิดีโอแชร์บนแพลตฟอร์ม X (Twitter) โดย @lipilipsi ผู้ที่เคยเปิดเผยข้อมูลหลุดมาก่อน แสดงให้เห็นสินค้า AirPods ปลอมที่มีหน้าจอสัมผัส OLED ติดตั้งอยู่ด้านหน้ากล่องชาร์จแบตเตอรี่

และเมื่อเปิดฝาเคสออกมา หน้าจอจะแสดงตัวเลือกการควบคุมระดับเสียงรบกวน, ค้นหาหูฟัง, เลือกรูปแบบอีควอไลเซอร์ และล็อคหน้าจอ นอกจากนี้ยังแสดงระดับแบตเตอรี่ของหูฟังแต่ละข้าง, เวลาปัจจุบัน และการเชื่อมต่อบลูทูธ

เห็นได้ชัดเลยว่า นี่คือการเอาสิ่งที่ Apple จดสิทธิบัตรไว้เมื่อปี 2021 มาทำเป็นสินค้าแล้ววางขายเรียบร้อยแล้ว

ที่จีนและฮ่องกง ถือเป็นแหล่งของหูฟังไร้สาย AirPods ปลอม ที่มีการผลิตและส่งอออกมาขายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จากรายงานปี 2021 ที่สหรัฐฯ มีการยึดหูฟังไร้สายปลอมประมาณ 360,000 ชิ้น มูลค่าความเสียหายมากกว่า 62.2 ล้านดอลลาร์ในช่วง 9 เดือนแรกของปีงบประมาณรัฐบาลสหรัฐฯ โดยอ้างอิงจากข้อมูลของกรมศุลกากรและป้องกันชายแดนสหรัฐฯ

ทางศุลกากรสหรัฐฯ กล่าวว่าการยึดสินค้าเพิ่มขึ้น 50% ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากสินค้าอย่าง AirPods ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น

AirPods ปลอม

ในยุคหลังๆ AirPods ปลอม สามารถใช้หมายเลขซีเรียลของ Apple ของแท้ได้ และมักจะดูเหมือนกับ AirPods ของแท้โดยแทบจะไม่สามารถแยกแยะได้ หลายรุ่นมีคุณสมบัติเทียบเท่าในด้านการควบคุมเสียงรบกวน แต่การทำรุ่นที่มีเคสชาร์จมีจอ OLED ออกมาขาย ถือว่าเป็นอะไรที่ใหม่มากๆ

ข้อมูลจาก MacRumors