OPPO ตั้งศูนย์ AI Center พัฒนาฟีเจอร์ AI ให้กับสมาร์ทโฟน Reno Series

OPPO บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก ประกาศจัดตั้ง OPPO AI Center ศูนย์วิจัยและพัฒนาที่มุ่งเน้นด้าน AI และแอปพลิเคชันโดยเฉพาะ ศูนย์แห่งใหม่นี้มีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถด้าน AI ของ OPPO และพัฒนาผลิตภัณฑ์และฟีเจอร์ AI ที่เน้นผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง เพื่อมอบประสบการณ์ AI ล้ำสมัยแก่ผู้ใช้

OPPO เผยว่าในไตรมาสที่ 2 ของปี 2024 สมาร์ทโฟน Reno11 Series จะมาพร้อมฟีเจอร์ AI สุดล้ำอย่าง OPPO AI Eraser และอีกมากมาย ความก้าวหน้าเหล่านี้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของ OPPO ในการเป็นผู้นำด้าน AI และเพิ่มการเข้าถึงเทคโนโลยี AI แก่ผู้ใช้ทั่วโลก

Pete Lau, Chief Product Officer of OPPO กล่าวว่า “หลังจากยุคฟีเจอร์โฟน และสมาร์ตโฟน สมาร์ทโฟน AI จะเป็นตัวแทนของการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ครั้งที่สามในอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือ ในยุคของสมาร์ตโฟน AI ทั้งอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือและประสบการณ์ผู้ใช้จะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ปฏิวัติวงการ OPPO มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้มีส่วนร่วมและส่งเสริมสมาร์ตโฟน AI เราหวังว่าจะได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมของเราเพื่อร่วมกันขับเคลื่อนนวัตกรรมของอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือและพลิกโฉมประสบการณ์อัจฉริยะของโทรศัพท์มือถือ”

OPPO นิยาม 4 คุณลักษณะเด่นของสมาร์ทโฟน AI

  1. ใช้ทรัพยากรการประมวลผลอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการคำนวณของ Generative AI
  2. ตระหนักถึงโลกแห่งความเป็นจริงทันเวลา ผ่านเซ็นเซอร์ เพื่อทำความเข้าใจข้อมูลที่ซับซ้อนของผู้ใช้และสภาพแวดล้อม
  3. มีความสามารถในการเรียนรู้ด้วยตนเอง
  4. สร้างเนื้อหาหลายรูปแบบ ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับแรงบันดาลใจและสนับสนุนความรู้อย่างต่อเนื่อง

OPPO เปิดตัวโมเดลภาษาขนาดใหญ่ AndesGPT ประกอบด้วยพารามิเตอร์มากถึง 180 พันล้านพารามิเตอร์ มุ่งเน้นไปที่ความรู้ หน่วยความจำ เครื่องมือ และการสร้างสรรค์ ฟีเจอร์ Generative AI ของ OPPO เช่น การลบวัตถุอัจฉริยะในภาพถ่ายและการสรุปการสนทนาทางโทรศัพท์ ดึงดูดความสนใจจากทั้งผู้ใช้และอุตสาหกรรมเทคโนโลยี

OPPO วางแผนที่จะขยายความสามารถด้าน Generative AI ไปยังกลุ่มผลิตภัณฑ์และตลาดมากขึ้น

ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2024 OPPO จะเปิดตัวฟีเจอร์ AI มากมาย รวมถึง OPPO AI Eraser และอื่นๆ อีกมากมายในซีรีส์ Reno 11 ทั่วโลก ด้วยนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องที่สร้างจากศูนย์ AI Center ของ OPPO สมาร์ทโฟน OPPO รุ่นอนาคตจะเพลิดเพลินไปกับฟีเจอร์ AI ที่น่าตื่นเต้นยิ่งขึ้น