Instagram เริ่มทดสอบ จำกัดการใส่ Hashtag เหลือแค่ 5 คำต่อโพสต์

มีผู้ใช้งาน Instagram ได้รับการแจ้งเตือนในการโพสต์ โดยแจ้งว่าผู้ใช้สามารถใส่ Hashtag ได้สูงสุดเพียง 5 คำต่อโพสต์เท่านั้น จากเดิมที่อนุญาตให้ใส่ได้ 30 คำ

ตอนนี้ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการจากทาง Meta ซึ่งคาดว่าจะเป็นการทดสอบการใช้งานกับผู้ใช้งานบางคน คาดว่ามาตรการนี้ ออกมาเพื่อลดปัญหาสแปม ที่ผู้ใช้ (หรือ Bot) มักจะใส่แฮชแท็กเป็นจำนวนมาก แล้วไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาที่โพสต์ เพียงเพื่อหวังเกาะกระแสแฮชแท็กที่กำลังได้ความนิยมอยู่ในขณะนั้น

instagram limit Hashtag

มีผู้ใช้พบคำเตือนว่า “คุณสามารถใส่ได้เพียง 5 แฮชแท็ก ต่อการโพสต์”

และเมื่อมีการจำกัดจำนวนให้ใส่แฮชแท็กได้น้อยลง ก็จะเป็นการเพิ่มคุณค่าในการเลือกแฮชแท็กมากขึ้น ผู้ใช้ก็จะต้องเลือกที่ตรงกับเนื้อหาที่ตนเองจะโพสต์จริงๆ เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม มีผู้ใช้บางรายที่เจอกับข้อจำกัดนี้ ยังสามารถใช้วิธีไปเพิ่มแฮชแท็กในคอมเมนต์แรกของโพสต์ได้อยู่ ซึ่งยังไม่แน่ใจว่า Instagram จะดำเนินการกับวิธีการนี้ต่อไป

สำหรับยุคปัจจุบัน ในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย การใส่ Hashtag ก็เริ่มมีประสิทธิภาพน้อยลง เนื่องจากตอนนี้ อัลกอริธึมของแพลตฟอร์มมีการพัฒนามากขึ้น ที่สามารถช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาเนื้อหาที่ต้องการได้ โดยไม่ต้องพึ่งพาแฮชแท็กเหมือนแต่ก่อน

แต่ที่แน่ๆ ถ้าการปรับมาตรการนี้บังคับใช้จริง ผู้ใช้จำนวนไม่น้อยน่าจะต้องปรับตัวกันครั้งใหญ่ เพราะจากเดิมที่ใส่ได้ 30 คำ ถูกลดลงมาเหลือเพียงแค่ 5 คำ ก็ทำให้ต้องคิดให้ดีๆ ในการเลือกใส่ในแต่ละโพสต์มากขึ้น

ข้อมูลจาก Socialmediatoday