Samsung จับมือ Tesla เชื่อมต่อระบบใช้งานผ่าน Smartthings Energy

ซัมซุงอิเล็กทรอนิกส์ (Samsung) ประกาศการร่วมมือกับ เทสลา (Tesla) ในการผสานบริการสำหรับ SmartThings Energy โดยจะนำเสนอรายละเอียด ภายในงาน CES 2024

การร่วมมือครั้งนี้จะเชื่อมต่อ SmartThings Energy ของทางซัมซุง เข้ากับผลิตภัณฑ์ของ เทสลา เช่น แบตเตอรี่ Powerwall สำหรับบ้าน, Solar Inverter, และโซลูชันชาร์จ Wall Connector รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้า ผ่านทาง API ของเทสลา

การร่วมมือนี้ จะทำให้ผู้ใช้งานระบบ Ecosytem ของซัมซุง สามารถจัดการและตรวจสอบสถานะพลังงานของบ้านผ่าน SmartThings Energy และอุปกรณ์ของซัมซุง ได้โดยตรง

ในฟังก์ชัน SmartThings Energy จะสามารถเชื่อมต่อกับ Tesla Powerwall, Solar Inverter, Wall Connector และ รถยนต์ไฟฟ้า จะแสดงข้อมูลเกี่ยวกับการผลิตไฟฟ้า, การจัดเก็บ และการใช้พลังงานภายในบ้าน

นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถเตรียมพร้อมสำหรับการขัดข้องของพลังงานและไฟดับ ด้วยการซิงค์กับฟังก์ชัน “Storm Watch” ของ Powerwall ในแอปเทสลา ซึ่งหมายความว่าในกรณีที่เกิดสภาพอากาศรุนแรง เช่น พายุไต้ฝุ่นหรือหิมะตกหนัก ผู้ใช้สามารถได้รับการแจ้งเตือนผ่าน SmartThings บนทีวีและ มือถือของซัมซุง พร้อมกับแอปเทสลา และสามารถเปิดใช้งาน AI Energy Mode ก่อนและระหว่างไฟดับเพื่อขยายเวลาการใช้พลังงานสำรองที่เก็บไว้ใน Tesla Powerwall

ข้อมูลจาก Samsung