ฟีเจอร์ Photos Stack บน Google Photos ใช้งานได้แล้วบน Android

Google Photos อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ ๆ และเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพรูปภาพ ล่าสุด ฟีเจอร์ Photos Stack ที่ผู้ใช้ Android รอคอยกันมานาน มาถึงแล้ว!

แต่เดิมฟีเจอร์ Photos Stack เปิดให้ใช้งานบนสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตของ Apple ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2023 ขณะนี้ ฟีเจอร์นี้มาถึงผู้ใช้ Android แล้ว และคาดว่าผู้ใช้คงจะฟินกับฟีเจอร์นี้ เพราะ Photos Stack ช่วยให้ผู้ใช้แยกแกลเลอรี และจัดกลุ่มรูปภาพที่คล้ายกันไว้ใต้ภาพขนาดย่อเดียว ผู้ใช้สามารถเลื่อนดูแอป Photos ได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องผ่านรูปภาพที่จัดชิดกัน

ผู้ใช้งานที่สนใจสามารถเปิดใช้งานฟีเจอร์ Photos Stack ได้อย่างง่ายดาย โดยไปที่ Photos Settings > Preferences > Stack Similar Photos มิฉะนั้น แอป Google Photos จะขอให้คุณเปิดใช้งานคุณสมบัตินี้ผ่านป๊อปอัป เมื่อคุณอัปเดตแอปจาก Play Store เมื่อเปิดใช้งานแล้ว รูปภาพที่จัดกลุ่มเป็นสแต็กจะปรากฏเป็นภาพขนาดย่อเดียวในมุมมองตาราง และสามารถระบุสแต็กได้ด้วยไอคอนที่มุมขวาบนของภาพขนาดย่อ

เช่นเดียวกับภาพถ่ายต่อเนื่องใน (Burst Photos) Google Photos ฟีเจอร์ Photo Stack จะแสดงภาพขนาดย่อเพียงภาพเดียว พร้อมไอคอนเฉพาะที่มุมขวาบนเพื่อแยกความแตกต่าง เมื่อเปิด Photos Stack ผู้ใช้จะสามารถดูภาพทั้งหมดในแถบจากซ้ายไปขวา นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถเลือกตัวเลือกยอดนิยม ลบภาพที่ไม่ต้องการ หรือเลือกภาพที่ต้องการลบได้

คุณสมบัตินี้รองรับการแชร์สแต็กทั้งหมด หรือเฉพาะตัวเลือกอันดับต้น ๆ กับครอบครัวและเพื่อน ๆ สำหรับผู้ที่พบว่าตัวเลือกนี้ไม่สะดวก สามารถปิดได้ในการตั้งค่าหรือเลือกตัวเลือก “Unstack photos” ส่วนการเปิดตัว Photo Stacks นั้น อาจจะต้องอดใจรอกันอีกสักนิดก่อนได้สัมผัสการใช้งานกัน

อ้างอิง Gizmochina