MSI Claw เครื่องเล่นเกม Windows พกพา สเปค แรงจัดด้วย Intel Core Ultra

พบกับ MSI Claw เครื่องเล่นเกม ระบบปฏิบัติการ Windows ขนาดพกพา ที่คาดว่าจะเปิดตัวในงาน CES 2024 มาพร้อมกับ สเปค ที่น่าตื่นเต้น ด้วยโปรเซสเซอร์ ใช้เป็น Intel Core Ultra

MSI เป็นอีกแบรนด์เกมมิ่ง PC ที่โดดเข้าสู่ตลาดเครื่องเล่นเกมแบบพกพา โดยเปิดตัวมาด้วยรุ่นที่เน้นประสิทธิภาพสูง เพราะว่า สเปค ภายในของ MSI Claw ใช้ตัวโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 7 155H รุ่นใหม่ มี 6 แกนประมวลผล (6 Performance + 10 Efficiency) และ 22 เธรด ทำความเร็วได้สูงสุดถึง 4.8GHz พร้อมกับแคช L2 ขนาด 4MB และ L3 ขนาด 24MB

ถือว่าเป็นเครื่องเล่นเกม PC พกพารุ่นแรกที่ใช้เป็นโปรเซสเซอร์ทางฝั่ง Intel เพราะก่อนหน้านี้คู่แข่งในตลาด ทั้ง ASUS, Lenovo และ Steam เลือกเป็น AMD Ryzen

MSI Claw สเปค

สเปค ของ RAM ให้มามากถึง 32GB มากกว่าคู่แข่งในตลาดถึง 2 เท่า ส่วนของการประมวลผลกราฟิก ใช้ GPU แบบ Intel Arc Alchemist ที่มี 128 Execution Units (EUs) ทำงานที่ความเร็ว 2.25GHz โดยมีผลการทดสอบ GeekBench ออกมาแล้ว ทำในส่วน Single-core ได้ 2403 คะแนน และ Multi-core ได้ 11543 คะแนน

และผลทดสอบ iGPU ในส่วนของ Vulkan ได้ 37165 คะแนน และ OpenCL ได้ 32670 คะแนน จะเห็นได้เลยว่าประสิทธิภาพนั้นไม่ธรรมดาเลย

ตัวเครื่องมีการจัดวางปุ่มและคอนโทรลเลอร์แบบที่คุ้นเคยในเครื่องเกมมือถือทั่วไป โดยมีเพิ่มไฟ RGB ที่บริเวณรอบก้านบังคับอนาล็อคทั้ง 2 ข้าง โดยที่ตรงกลางเป็นหน้าจอขนาดใหญ่ในสัดส่วน 16:10

ระบบปฏิบัติการแน่นอนว่ามาพร้อมกับ Windows 11 และถ้ามาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ใหม่อย่าง Intel Core Ultra ก็น่าจะมีฟังก์ชันการทำงานร่วมกับ AI ขั้นสูงมาให้ด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติมโดยละเอียดของ MSI Claw รวมถึงราคาและการวางจำหน่าย คาดว่าจะมีในการเปิดตัวในงาน CES 2024 ที่จะเริ่มในวันที่ 9 มกราคม 2567 ที่จะถึงนี้

ข้อมูลจาก Appuals