เปิด สเปก AYANEO Flip KB และ DS เกมคอนโซลพกพา สองรุ่นใหม่จาก AYANEO

AYANEO ได้เปิดตัวเครื่องเล่นเกมคอนโซลมือถือ AYANEO Flip KB และ DS ทั้งสองรุ่นขับเคลื่อนโดย Windows และทางบริษัทได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอนโซลนี้ให้สาธารณะได้ทราบกัน

AYANEO Flip KB จะมาพร้อมคีย์บอร์ดเต็มรูปแบบ ส่วน AYANEO Flip DS จะมาพร้อมหน้าจอคู่ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก Nintendo DS โดยเครื่องทั้งสองถูกดีไซน์ออกมาในรูปแบบของเครื่องเกมพกพา

AYANEO Flip KB DS

AYANEO Flip KB นำเสนอการออกแบบแบบบานพับ ทำให้สามารถหมุนได้เต็มมุมและกางออกได้ 180° มาพร้อมกับจอแสดงผลขนาด 7 นิ้ว 1080p ที่มีอัตราการรีเฟรช 120Hz เพื่อมอบประสบการณ์การรับชมที่สดใสด้วยความสว่าง 400 nits และครอบคลุมช่วงสี sRGB เต็มรูปแบบ มีให้เลือกในสีดำและสีขาว

ขับเคลื่อนโดย AMD Ryzen 7 7840U ซึ่งให้ประสิทธิภาพเทียบเท่ากับชิป Ryzen Z1 Extreme พร้อมกันนี้ คอนโซลยังมีอินเทอร์เฟซ OCuLink ที่ช่วยให้สามารถเชื่อมต่อกับกราฟิกการ์ดภายนอกได้

ซีรีส์ FLIP ให้ความสำคัญในเรื่องของประสบการณ์การควบคุมที่แม่นยำด้วยปุ่มสวิตช์สัมผัส จอยสติ๊ก Hall-sensing และ Hall ทริกเกอร์ นอกจากนี้ยังมีมอเตอร์เชิงเส้นตรงแกน X และไจโรสโคปแบบหกแกนอีกด้วย เพื่อให้ควบคุมได้ง่าย ยิ่งไปกว่านั้นยังรวมเซ็นเซอร์เมาส์แบบออปติคอลไว้ในคอนโซลอีกด้วย

รุ่น FLIP DS มาพร้อมจอแสดงผลรองขนาด 3.5 นิ้ว คอนโซลทั้งสองมาพร้อมกับตัวอ่านการ์ด MicroSD UHS-II และสล็อต M.2 2230 รองรับ PCIe 4.0 SSD นอกจากนี้ยังมีพอร์ต USB4 และ USB 3.2 Gen2 Type-C

ในตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดของราคาและการวางจำหน่าย แต่สามารถติดต่มข้อมูลอัปเดตเพิ่มเติมได้บน Indiegogo

อ้างอิง Gizmochina