Xiaomi Band 8 Pro ผ่านการรับรองจาก TRDA แล้วคาดเปิดตัวทั่วโลกในเร็วๆนี้

Xiaomi Band 8 Pro เปิดตัวออกมาครั้งแรกในเดือนสิงหาคมที่ประเทศจีนแต่ในตอนนั้นยังเป็นการขายแบบจำกัดตลาดเนื่องด้วยเหตุผลบางประการ

ซึ่งเหตุผลที่ว่านั่นก็คือเรื่องของการรับรองมาตรฐานในประเทศต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น IMDA ของสิงคโปร์, SIRIM ของมาเลเซียและ TDRA ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ซึ่งเหล่าตัวย่อทั้งหลายนี้มันคือหน่วยงานทางด้านการกำกับควบคุมดูแลเรื่องของเทคโนโลยีอุปกรณ์สื่อสาร ของประเทศนั้นๆ 

หลังจากที่ Xiaomi Band 8 Pro ผ่านการรับรองจากประเทศต่างๆมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วในตอนนี้พวกเขาก็มีความพร้อมที่จะเปิดตัวสำหรับ Global Market ภายในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ส่วนเรื่องสเปคมันจะมาพร้อมหน้าจอขนาด 1.74 นิ้วใช้ panel จอแบบ AMOLED ความละเอียด 366 x 480 พิกเซลมีอัตรารีเฟรชที่ 60Hz ให้ความสว่างสูงสุด 600 nits

ในเรื่องของสุขภาพและการออกกำลังกายมันจะมาพร้อมเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจการจับออกซิเจนในเส้นเลือดพร้อมกับการติดตามการนอนหลับ ส่วนเรื่องพื้นฐานอื่นๆอย่างเช่นการตรวจวัดรอบประจำเดือนสำหรับคุณผู้หญิง การติดตามระดับความเครียดการฝึกลมหายใจนั้นก็มีมาอย่างครบครันการเชื่อมต่อก็จะมีระบบนำทางพร้อมด้วยชิป GNSS ที่สามารถรองรับดาวเทียมได้ถึง 5 ระบบมีความแม่นยำสูงแบตเตอรี่จะมีความจุ 297 mAh ทำให้มีอายุการใช้งานได้ถึง 14 วันต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้งส่วนเรื่องราคานั้นก็ยังไม่มีการพูดถึงแต่อย่างไร 
ที่มา : gizmochina