Nokia เตรียมเปลี่ยนไปใช้กล่องบรรจุภัณฑ์ที่สามารถรีไซเคิลได้แบบ 100% ภายในสิ้นปีนี้

Nokia ได้เปิดตัวแนวคิดเกี่ยวกับเรื่องบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมโดยการเลือกใช้วัสดุที่สามารถรีไซเคิลได้ 100% ซึ่งจะเป็นก้าวสำคัญในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

จุดเด่นของเรื่องนี้คือตัวบรรจุภัณฑ์จะมีขนาดลดลงมาอย่างมากซึ่ง Nokia เคลมว่ามันสามารถลดขนาดลงมาจากเดิมได้ถึง 60% พร้อมกับลดน้ำหนักลงไปได้ถึง 44% นั่นหมายถึงการใช้วัสดุที่น้อยลงและยังนำไปสู่การขนส่งที่ทำได้ง่ายขึ้นมีประสิทธิภาพให้มากขึ้นทำให้ลดการปล่อยคาร์บอนสู่ชั้นบรรยากาศได้อีกทางนึง

ตัวบรรจุภัณฑ์จะเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมโดย Nokia เองได้มองไปที่วัสดุที่ย่อยสลายได้ในทางชีวภาพโดยมีส่วนประกอบสำคัญนั่นก็คือกระดาษแข็งที่สามารถรีไซเคิลได้โดยเป็นประธานมาตรฐานของ Forest Stewardship Council (FSC) ที่ไม่ได้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเท่านั้นเพราะมันยังมีความแข็งแกร่งในตัวที่สามารถกันกระแทกได้เป็นอย่างดี 

Nokia ยังบอกอีกว่าพวกเขาตั้งใจที่จะเปลี่ยนไปใช้บรรจุภัณฑ์แบบใหม่นี้ภายในสิ้นปี 2023 และภายในปี 2030 พวกเขาเองได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าจะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก จากการผลิตสิ่งต่างๆของพวกเขาให้ได้ 50% และในปี 2050 การปล่อยก๊าซเรือนกระจกจาก Nokia จะต้องเป็นศูนย์นั่นถือเป็นความท้าทายทางด้านสิ่งแวดล้อมที่ตั้งเป้าเอาไว้สูงมากๆ 
ที่มา : packagingeurope