Brother เปิดตัว เครื่องพิมพ์ เลเซอร์ 11 รุ่น ตอบโจทย์ทุกธุรกิจ

Brother รับเทรนด์ธุรกิจสมัยใหม่ เปิดตัว เครื่องพิมพ์ เลเซอร์ พร้อมกัน 11 รุ่น ทั้งสีและขาวดำ ชูจุดเด่นในเรื่องของประสิทธิภาพเครื่อง และ Solution ในการบริหารจัดการเครื่อง

บราเดอร์ (Brother) รุกตลาด เครื่องพิมพ์ เลเซอร์ รับเทรนด์ธุรกิจสมัยใหม่ เปิดตัวพร้อมกัน 11 รุ่น ทั้งเครื่องพิมพ์เลเซอร์สีและขาวดำ ภายใต้แนวคิด BEYOND EXPECTATION ชูจุดเด่นในเรื่องของประสิทธิภาพเครื่อง และ Solution ในการบริหารจัดการเครื่อง รวมถึงความปลอดภัยของเครื่องพิมพ์ที่จะมาตอบโจทย์การใช้งานเครื่องพิมพ์ในองค์กรภาครัฐและเอกชน

นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปัจจุบันภาคธุรกิจของไทยได้ตื่นตัวขึ้นจากกระแสเทคโนโลยีดิจิทัลที่ได้เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ภาคธุรกิจ มีความต้องการในการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการบริหารจัดการและยังเกิดธุรกิจใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากข้อมูลของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าที่ได้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงการเพิ่มขึ้นของธุรกิจใหม่ โดยในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ ที่มีการจดทะเบียนธุรกิจใหม่มากถึง 68,665 ราย สูงขึ้นกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 13% และยังเป็นจำนวนสูงที่สุดในรอบ 10 ปี

บราเดอร์ ในฐานะผู้นำเครื่องพิมพ์เลเซอร์ทั้งสีและขาวดำ จึงได้พัฒนาสินค้ารุ่นใหม่ออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานในองค์กรภาครัฐและเอกชน โดยได้เปิดตัวเครื่องพิมพ์เลเซอร์ขาวดำมัลติฟังก์ชั่น และเครื่องพิมพ์สีแอลอีดีมัลติฟังก์ชั่น พร้อมกันถึง 11 รุ่น เรียกได้ว่าสามารถตอบสนองต่อการใช้งานของธุรกิจในทุกระดับที่เริ่มตั้งแต่ธุรกิจใหม่ กลุ่มสตาร์ทอัพ เอสเอ็มอี ไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ ภาคอุตสาหกรรม และหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งเครื่องพิมพ์เลเซอร์นี้จะตอบโจทย์ความต้องการด้านงานพิมพ์คุณภาพสูง สามารถถ่ายทอดผลงานหรือแนวคิดสร้างสรรค์ได้อย่างชัดเจน และดึงดูดความสนใจจากคู่ค้า ตลอดจนการมีความเร็วในการพิมพ์งานที่สูง ไม่ติดขัด และมีต้นทุนต่อแผ่นที่ต่ำ”

ด้าน นางสาวทิพยา ไตรเสถียรกุล ผู้จัดการอาวุโสแผนกธุรกิจเครื่องพิมพ์ และอีคอมเมิร์ซ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เครื่องพิมพ์เลเซอร์ขาวดำทั้ง 6 รุ่น ได้ถูกออกแบบและพัฒนาสินค้าภายใต้แนวคิด MONO WITH NO LIMITS ที่ตอบทุกโจทย์งานพิมพ์ขาวดำ อย่างไร้ขีดจำกัด สามารถรองรับความต้องการของธุรกิจได้ทุกขนาดตั้งแต่ กลุ่ม Startup ไปจนถึงองค์ขนาดใหญ่ ด้วยตัวเครื่องที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานอย่างคงทน โดยรองรับปริมาณงานพิมพ์สูงสุดต่อเดือนถึง 160,000 แผ่น* พร้อมมี Solution ที่มาช่วยหลายด้าน เช่น ด้านความปลอดภัย ความง่ายในการใช้งาน การบริหารจัดการเครื่องพิมพ์และการควบคุมค่าใช้จ่ายด้วย MPS Program (Managed Print Service Program) เช่น การวางเครื่องซื้อหมึก การคิดเงินต่อแผ่นตามการใช้จริง หรือการเช่าซื้อ

Brother เครื่องพิมพ์ เลเซอร์

ส่วนเครื่องพิมพ์สีที่บราเดอร์ครองตำแหน่ง Market Share อันดับ 1** อยู่ ณ ขณะนี้ สำหรับเครื่องรุ่นใหม่ทั้ง 5 รุ่น บราเดอร์ได้พัฒนาภายใต้แนวติด MATCH COLOR REQUIRED ที่เน้นเรื่องความประหยัด ด้วยขนาดของหมึกที่มีหลากหลาย ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกได้เหมาะสมกับปริมาณงานพิมพ์ ทำให้ต้นทุนในการพิมพ์ต่อแผ่นประหยัดมากขึ้น และจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือ โดยปกติเครื่องพิมพ์สีทั่วไปจะทำงานได้ต่อเมื่อมีหมึกที่ใช้งานได้ครบทุกสี แต่สำหรับเครื่องพิมพ์สีบราเดอร์ หากหมึกสีฟ้า ชมพู เหลือง (C/M/Y) สีใดสีหนึ่งหมด ยังคงสามารถพิมพ์งานขาวดำได้ต่อ

สิ่งที่โดดเด่นใน 11 รุ่นนี้คือ Chipset ที่ถูกใส่มาใน Toner เพื่อความสะดวกของผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น เช่นในกรณีหมึกหมด ผู้ใช้งานจะสามารถนำหมึกจากอีกเครื่องมาสลับใช้งานได้ก่อน เพื่อความต่อเนื่องของงานนั้น และในส่วนของการให้บริการหลังการขายที่มีหลากหลายช่องทางเช่น การตอบ Email, โทรศัพท์, Chatbot, Line รวมถึง On Site Service ที่ทางบราเดอร์สามารถ Custom ให้ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของแต่ละองค์กรได้

*ในรุ่น HL-L6415DW/MFC-L6915DW
** GFK Report : Color printer Year 2022-2023 ,Color multifunction Year 2019-2023.