iMac 24 นิ้ว เตรียมออกรุ่นใหม่ อัปเกรดเป็น M2 และ M2 Pro

มีความเป็นไปได้ว่า iMac 24 นิ้ว ที่ออกมาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ที่ใช้เป็นชิป Apple M1 กำลังจะได้อัปเกรดใหม่มาใช้ชิป M2 และ M2 Pro ในเร็วๆ นี้

ต้นทางของข่าวนี้มาจาก MacOtakara เว็บบล็อคเกี่ยวกับสินค้าแอปเปิลจากประเทศญี่ปุ่น สังเกตเห็นว่าระยะเวลาในการจัดส่ง iMac 24 นิ้วช่วงนี้มีความล่าช้ากว่าเดิม ยิ่งถ้าเป็นการสั่งปรับสเปคเพิ่ม SSD และ RAM ระยะเวลาการจัดส่งจะยืดไปจนถึงช่วงเดือนพฤศจิกายนเลยทีเดียว

MacOtakara มองว่า เวลาที่ Apple มีความความล่าช้าในการจัดส่งของสินค้าที่วางจำหน่ายมานาน มักจะเป็นช่วงที่ใกล้จะมีการปรับอัปเกรดสเปคของสินค้านั้นๆ จึงมีความเป็นไปได้ว่า iMac 24 นิ้ว จะได้อัปเกรดสเปคที่ดีขึ้น และคาดว่าจะเป็นการปรับตัวชิปให้เป็นรุ่น M2 และ M2 Pro เหมือนกับใน Mac mini ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว

การได้เป็นชิป M2 และ M2 Pro จะช่วยให้ iMac มีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีขึ้น รวมถึงสามารถเลือกปรับแต่งเพิ่ม RAM หน่วยความจำแบบรวมได้มากขึ้นถึง 24GB

แต่ว่าอาจจะไม่ได้เป็นเรื่องที่ดี สำหรับคนที่คาดหวังว่า iMac จะได้ก้าวกระโดดจาก M1 ไปใช้ M3 ที่คาดว่าจะออกในช่วงปี 2024 เพราะชิป M2 ก็ออกมาในตลาดแล้วปีกว่า และประสิทธิภาพโดยรวมก็ไม่ได้ก้าวกระโดดจาก M1 มากนั้น

iMac 24 นิ้ว อัปเกรด M2 M2 Pro

ข้อมูลจาก 9to5Mac