พาชมมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าและเทคโนโลยีเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในงาน Bangkok EV EXPO 2023

หลังจากที่เราได้ไปดูรถยนต์ไฟฟ้ากันแล้วก็ถึงคราวที่จะเดินแวะเวียนไปดูรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าและเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่มาออกบูธและวางจำหน่ายในงาน Bangkok EV EXPO 2023 บ้าง

เริ่มจากมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าก็จะมีมากันหลากหลายแบรนด์ แต่แบรนด์ที่เราเดินไปดูนานหน่อยก็จะเป็น AJ ที่เมื่อก่อนเราจะคุ้นเคยกับการที่เขาทำเครื่องใช้ไฟฟที่มีสโแกนติดหูว่า พระเอกตัวจริงจ้อง AJ DVD พอเขาหันมาทำก็เตแร์ไซค์ไฟฟ้าก็เป็น พระเอกตัวแรงต้อง AJ มีตัวเด็ดๆ ก็จะหนีไม่พ้น Saber Tiger ที่สามารถถอดแบตเตอรี่ออกไปชาร์จได้ มันช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานตรงที่ถ้ามีแบตเตอรี่สองก้อน ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องจอดชาร์จ สามารถสลับแบตเตอรี่ใช้ได้เลย

หรืออยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมก็สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ https://www.ajevbike.com/

Kavallo รุ่น Easy Watt เป็นอีกแบรนด์ที่น่าสนใจตรงมีรถรุ่นที่จดทะเบียนออกวิ่งภนนได้ด้วยราคาไม่ถึง 60,000 บาท

ส่วนรุ่นที่น่าตาดูเป็น Vespa ก็เป็นชอง Kavallo โดยใช้ชื่อรุ่นว่า Vintage Vespal ทำหน้าตาออกมาได้โดดเด่นมากๆ แถมจดทะเบียนวิ่งลงถนนกันได้ด้วย สนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ https://cleanvehicle.net/kavallo-vespal/

Super SOCO ก็มากับรถที่มีดีไซน์ที่ย่าสนใจ โดยตัวเด่นๆ ก็จะเป็นทรงเวสป้ามาเช่นกันแต่เขาเด่นทรงที่มีการติดฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5

ถัดมาดูที่เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากันบ้าง สำหรับแบบที่ใช้งานภายบ้านหรือพกพาติดรถไปด้วยก็มีหลายแบรนด์มาให้ดูกันอย่างแบรนด์แรกที่เราดูก็คือ Well Charge เป็นแบรนด์ของคนไทยที่มีประสบการณ์ด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มาหลายสิบปี

ELEXA by EGAT EV ตู้ชาร์จไฟฟ้าเชิงพาณิชย์โดยการไฟฟ้า ซึ่งในงานได้มีการนำเอาตู้มาโชว์พร้อมกับโปรโมชั่นซึ่งจะเหมาะสมกับคนที่ทำธุรกิจอย่าง ร้านกาแฟ ร้านอาหาร หรือโรงแรม ยิ่งถ้าหากว่าใครมีพื้นที่ทำลานจอดรถจะเหมาะมากๆ

GINKA จาก Forth เองก็เอามาโชว์พร้อมโปรโมชั่นที่ค่ินข้างจะเอามาสู้กับ ELEXA ได้อย่างน่าสนใจซึ่งจริงๆ แล้วทั้งสองแบรนด์มีจุดเด่นกันคนละด้านอยู่แล้ว งานนี้วัดันเลยว่าระบบใครจะน่าสนใจกว่ากัน ก็สามาถทดลองดูกันได้เลย

เดินมาที่โซฯของโซล่าเซลล์กันบ้างสะดุดตากับบูทนี้ก้วยชื่อว่า อมร ร้านขายอุปกรณ์ไฟฟ้า และรับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่อยู่คู่คนไทยมานาน พแเดินเข้าไปสอบถามประกฎว่านี่คือธุรกิจใหม่ที่ อมร ได้เพิ่มเข้ามานี่เอง และมรใช้แค่นี้เพราะว่าเขามีเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ามาขายซะด้วย

KG Solar อีกหนึ่งผู้ให้บริการติดตั้งโซล่าเซลล์มาเป็นเวลานานแต่อยู่รับติกตั้งให้กับโรงงานหรือโรงแรม โรงพยาบาลเป็นส่วนใหญ่ซึ่งตอนนี้เขาก็เปิดไลน์การติดตั้ง Solar Roof top ให้บ้านทั่วไปบ้างแล้ว