Riot ยืนยัน ซีรีส์แอนิเมชัน Arcane เป็นเรื่องราวออฟฟิเชียลของจักรวาล League of Legends

โพสต์จากนักพัฒนา Riot ยืนยันแล้วว่า ซีรีส์แอนิเมชัน Arcane ที่สตรีมบน Netflix เป็นเนื้อเรื่องอย่างเป็นทางการของจักรวาล League of Legends

ภายใต้ความคลุมเครือมานานนับตั้งแต่แอนิเมชัน Arcane สตรีมบน Netflix เมื่อปี 2021 และได้รับกระแสตอบรับอย่างสวยงาม ตอนนี้ความคลุมเครือนั้นได้กระจ่างขึ้นแล้ว เนื่องจากนักพัฒนาจาก Riot ยืนยันว่า ซีรีส์แอนิเมชัน นี้เป็นส่วนหนึ่งของเนื้อเรื่องและจักรวาลหลักของ League of Legends

ซีรีส์แอนิเมชัน Arcane League Legends

Arcane เป็นซีรีส์แอนิเมชันปี 2021 จาก Riot และรับชมผ่านทาง Netflix ซึ่งนำจักรวาล LoL มาสู่จอแก้วและติดอันดับ Top 10 ของ Netflix ใน 52 ประเทศ นับว่าเป็นความสำเร็จอย่างงดงามท่ามกลางภาวะโรคระบาด

Arcane เป็นเรื่องราวที่อ้างอิงจากตัวละครยอดนิยมอย่าง Jinx, Vi, Jayce, Caitlyn, Heimerdinger และ Ekko โดย Netflix ให้เรื่องย่อไว้ว่า “ท่ามกลางความขัดแย้งฝังรากลึกของเมืองเพื่อนบ้านอย่างซอนและพิลต์โทเวอร์ พี่น้องสองสาวที่อยู่กันคนละฟากต้องห้ำหั่นกันในสงคราม เพราะเทคโนโลยีเวทมนตร์และอุดมการณ์ที่ไม่ลงรอย”

แอนิเมชัน Arcane ซีซัน 2 ที่ตอนนี้อยู่ในระหว่างการผลิตมีกำหนดการสตรีมบน Netflix ในไตรมาสที่ 4 ปี 2024 สมาชิกชาวล้ำหน้าโชว์ที่สนใจเรื่องซีรีส์แอนิชันเรื่องนี้ สามารถตามได้ดูได้ที่นี่เลย https://www.netflix.com/th/title/81435684

อ้างอิง esports.gg และ Collider