Apple ชิป M3

Apple เตรียมเปิดตัว ชิป M3 บน iMac และ MacBook Pro 14″ 16″ ในงาน Scary Fast

คาดกันว่า ในงาน “Scary Fast” Apple จะเปิดตัว ชิป M3 ตัวใหม่ สำหรับ iMac พร้อมกับ ชิป M3 Pro M3 Max ใน MacBook Pro 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว

Apple เลือกจัดงานเปิดตัวครั้งนี้ในรูปแบบออนไลน์ ที่ผู้คนทั่วโลกสามารถเข้าร่วมชมผ่านทางเว็บของ Apple โดยจะมาในธีมระทึกขวัญ “Scary Fast” หรือ “เร็วขนหัวลุก” รับวันฮาโลวีน โดยแนะนำให้สวม AirPods Max, AirPods Pro หรือระบบเสียงที่รองรับ Spaital Audio เพื่อให้ได้ความสมจริงและตื่นเต้นมากขึ้น

iMac Apple ชิป M3

Apple เผยแล้วว่าสิ่งที่จะเปิดตัวในงานนี้จะเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มของ Mac สื่อต่างๆ จึงคาดกันว่าน่าจะเปิดตัว ชิป M3 ตัวใหม่ โดยที่สินค้าตัวแรกที่จะมาพร้อมกับชิปตัวนี้ก็คือ iMac หลังจากที่รุ่นล่าสุดเปิดตัวพร้อมกับชิป M1 เมื่อ 2 ปีที่แล้ว จึงเป็นไปได้ที่ถึงเวลานี้ ถ้าจะออกรุ่นใหม่ก็จะข้าม M2 มาใช้เป็น M3 ไปเลย

คาดว่าอาจจะมีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ของขาตั้งใหม่เล็กน้อย และนอกจากรุ่นจอ 24 นิ้ว เราอาจจะได้เห็นรุ่นที่หน้าจอใหญ่ขึ้นเป็น 27 นิ้ว หรืออาจจะใหญ่มากกว่า 30 นิ้วกันเลยทีเดียว

macBook Pro Apple ชิป M3

พร้อมกันนี้ยังคาดกันว่า จะมี MacBook Pro รุ่น 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว ที่ใช้ชิป M3 Pro และ M3 Max ออกมาด้วย ที่ดูเหมือนว่าจะมาเร็วเกินไปหรือเปล่า เพราะรุ่นล่าสุดที่อัปเดตเป็น M2 Pro และ M2 Max เพิ่งออกเมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้เอง ส่วน MacBook Pro 13 นิ้วรุ่นเริ่มต้นที่มาพร้อมกับ Touchbar คาดว่าจะยังไม่มีการเปิดตัวในครั้งนี้

เอาเป็นว่า 7 โมงเช้าวันที่ 31 ตุลาคม (ตามเวลาประเทศไทย) เรามารอดูกันว่า Apple จะมาทำให้เราขนลุกได้แค่ไหนกัน