ซีรีย์ One Piece ซีซัน 2

ซีรีย์ One Piece ซีซัน 2 เขียนสคิปต์เสร็จแล้ว รอ Netflix อนุมัติสร้าง

ซีรีย์ One Piece ได้รับเสียงตอบรับจากผู้ชมดีมากๆ แม้ว่าตอนนี้ทาง Netflix ยังไม่มีการประกาศ ซีซัน 2 แต่สตูดิโอผู้สร้างบอกทำสคริปต์ไว้เรียบร้อยแล้ว คาดว่าถ้าได้ไฟเขียวอนุมัติให้สร้าง จะสามารถถ่ายทำและพร้อมออกอากาศได้ภายใน 12-18 เดือน

ทาง Variety ได้สัมภาษณ์ Marty Adelstein ซีอีโอของ Tomorrow Studio ผู้ผลิตซีรีย์ One Piece ให้กับทาง Netflix เป็นการนำมังงะชื่อดังของอาจารย์ เออิจิโระ โอดะ มาสร้างเป็นเวอร์ชันคนแสดง โดยในซีซันแรกมีทั้งหมด 8 ตอน

ซีรีย์ One Piece หลังจากออกอากาศไปในสัปดาห์แรก ก็ทำยอดรับชมมากถึง 18.5 ล้านครั้ง ขึ้นเป็นคอนเทนต์อันดับ 1 ชาร์ต Netflix Top 10 ใน 93 ประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  และเปิดตัวที่อันดับ 1 ใน 46 ประเทศ

ก่อนหน้านี้ Tomorrow Studio เคยทำซีรีย์ไลฟ์แอคชันจากอนิเมเรื่อง Cowboy Bebop และฉายทาง Netflix เมื่อปี 2021 แต่ว่าผลตอบรับไม่ดี จนทำให้ถูกยกเลิกการสร้างซีซันต่อไป ความสำเร็จของ One Piece จึงเป็นเหมือนการแก้มือที่ทำได้อย่างงดงาม

แม้ว่าตอนนี้ทาง Netflix จะยังไม่ได้ประกาศการสร้าง ซีรีย์ One Piece ซีซัน 2 อย่างเป็นทางการ แต่ความสำเร็จระดับนี้ก็มีความเป็นไปได้สูงมากที่เกิดขึ้น แต่ยังมีอีกปัจจัยที่ต้องติดตามคือ ประเด็นการประท้วงหยุดงาน ของ SAG-AFTRA (สมาคมนักแสดง และสหพันธ์ศิลปิน โทรทัศน์ และวิทยุแห่งอเมริกา) ที่ตอนนี้วงการบันเทิงในหลายประเทศต้องเลื่อนการถ่ายทำ และกำหนดการฉายภาพยนตร์ออกไป

ซีรีย์ One Piece ซีซัน 2

Fact:

  • Netflix ทุ่มทุนสร้างซีรีย์ One Piece สูงถึงตอนละ 17.27 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมทั้ง 8 ตอนแล้ว ใช้งบประมาณในการสร้างทั้งสิ้น 138 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
  • อ.เออิจิโระ โอดะ ผู้แต่งเรื่องมังงะ One Piece เข้ามาควบคุมการผลิตซีรีย์เรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ตั้งแต่การคัดเลือกตัวนักแสดง ไปจนถึงบทละคร และชุดเครื่องแต่งกาย ที่อ้างอิงตรงกับมังงะแบบเป๊ะๆ

ข้อมูลจาก Vareity