Magic Keyboard สำหรับ iPad รุ่นใหม่ จะเปลี่ยนวัสดุเป็นอะลูมิเนียม

ข่าวลือเกี่ยวกับ Magic Keyboard สำหรับ iPad รุ่นใหม่ จะได้รับการออกแบบใหม่ให้การใช้งานมีความใกล้เคียงกับแล็ปท็อปมากขึ้น โดยวัสดุจะเปลี่ยนมาใช้เป็น อะลูมิเนียม และตัวแทร็คแพ็ดก็จะมีขนาดใหญ่ขึ้นด้วย แน่นอนว่า ราคามันก็จะสูงขึ้นด้วยเช่นกัน

เป็นเนื้อหาส่วนหนึ่งในจดหมายข่าว Power On ของ Mark Gurman แห่งสำนักข่าว Bloomberg บอกว่า อุปกรณ์เสริมสำหรับ iPad อย่าง Magic Keyboard กำลังอยู่ในขั้นตอนปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ มุ่งเน้นให้ประสบการณ์การใช้งานที่เหมือนคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปมากกว่ารุ่นเดิม

ด้วยการเปลี่ยนวัสดุเคสด้านบนของแป้นคีย์บอร์ดให้เป็น อะลูมิเนียม ซึ่งมันจะดูคล้ายกับ MacBook มากขึ้น รวมถึงตัวแทร็คแพ็ดด้านล่าง ก็จะถูกปรับขยายใหญ่ขึ้น ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกมากกว่าเดิม

magic keyboard ipad

แต่ส่วนตกแต่งภายนอกของคีย์บอร์ดจะยังคงใช้วัสดุเป็นซิลิโคนเหมือนเดิม และพอร์ต USB-C สำหรับชาร์จไฟตรงบริเวณข้อพับก็จะมีให้มาพอร์ตเดียวเหมือนเดิม

และด้วยวัสดุที่พรีเมียมกว่าเก่า ราคาก็ต้องขยับขึ้นด้วยเช่นกัน ทาง Mark Gurman คาดว่า ราคาจะขยับจากรุ่นเดิมขึ้นไปเป็น $299 หรือประมาณ 10,600 บาท โดยมันจะเปิดตัวพร้อมกับ iPad Pro รุ่นต่อไปที่จะเปิดตัวในปีหน้า ที่จะเป็นการปรับโฉมครั้งใหญ่ นับตั้งแต่ปี 2018 โดยจะใช้ชิป Apple M3, หน้าจอ OLED และมีหน้าจอให้เลือกขนาด 11 นิ้ว กับ 12.9 นิ้วเหมือนเดิม

ข้อมูลจาก : MacRumors