Apple อาจต้องเรียกคืน iPhone 15 Pro และ Pro Max ทั้งหมด จากกรณีความร้อนสูง?

ตอนนี้เรื่องความร้อนสูง iPhone 15 Pro และ Pro Max กลายเป็นประเด็นที่พูดถึงกันมากขึ้น ล่าสุดสื่อในต่างประเทศมีมุมมองในเรื่องนี้ว่าปัญหาอาจจะรุนแรงถึงขั้นที่ Apple อาจจะต้องเรียกสินค้าคืนทั้งหมด

หลายคนอาจจะคิดว่า ความร้อนสูงที่เกิดขึ้นใน iPhone 15 Pro และ Pro Max นั้น สาเหตุมาจากตัวชิป A17 Pro ตัวใหม่ แต่ก็มีนักวิเคราะห์หลายคนมองว่า ปัญหาที่แท้จริงไม่ใช่ที่ตัวชิป แต่เป็นการออกแบบภายในตัวเครื่องที่ระบายความร้อนได้ไม่ดีพอ จึงทำให้มีการสะสมอุณหภูมิในตัวเครื่องเอาไว้มาก

หลายคนคิดว่า Apple อาจจะใช้วิธีการอัปเดตซอฟท์แวร์ลดประสิทธิภาพชิป A17 Pro ใน iPhone 15 Pro และ Pro Max ให้ใช้พลังงานน้อยลง ก็น่าจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้

แต่ล่าสุด มีผู้ใช้งาน Reddit แชร์ภาพสภาพของ iPhone 15 Pro ที่ใช้งานมาไม่ถึงอาทิตย์ ปรากฎว่า ความร้อนระหว่างใช้งาน ทำให้แบตเตอรี่ภายในตัวเครื่องมีอาการบวมดันจนหน้าจอปริออกมา

iPhone 15 Pro และ Pro Max

สื่อในต่างประเทศให้ความเห็นว่า ถ้ามีปัญหาจนกระทบถึงเรื่องของฮาร์ดแวร์ แค่การอัปเดตซอฟต์แวร์อาจจะไม่สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ และยกเหตุการณ์ในอดีตที่ Samsung เคยประสบปัญหากับ Galaxy Note 7 ในเรื่องของแบตเตอรี่ จนถูกห้ามพกขึ้นเครื่องบิน จนทำให้ทาง Samsung ต้องยกเลิกการขายและเก็บสมาร์ทโฟนรุ่นนี้กลับคืนทั้งหมด

ความเห็นจากทีมงานล้ำหน้าฯ

เรื่องความร้อนของ iPhone 15 Pro และ Pro Max กำลังเป็นที่สนใจในวงกว้าง ส่วนตัวของทีมงานหลังจากที่ได้ทดสอบใช้งานมา ก็ยอมรับว่าตัวเครื่องนั้นเมื่อใช้งานหนัก อย่างเช่นการถ่ายภาพถ่ายวิดีโอ หรือเล่นเกม ก็รู้สึกว่าตัวเครื่องค่อนข้างร้อนเหมือนกัน

ซึ่งเราต้องรอดูความเคลื่อนไหวจากทาง Apple กันก่อนว่า การที่มีเสียงบ่นเรื่องความร้อนสะสมระหว่างใช้งานนี้ สรุปแล้วมันคือปัญหาหรือไม่ ซึ่งอาจจะใช้วิธีแค่อัปเดตซอฟท์แวร์ก็ได้

และสำหรับใครที่รู้สึกกังวลใจกับเรื่องความร้อนของ iPhone 15 Pro และ Pro Max ว่ามากเกินกว่าจะรับได้ ถ้าคุณซื้อเครื่องกับทาง Apple Store คุณสามารถติดต่อเพื่อคืนสินค้าได้ภายใน 14 วันหลังจากที่ซื้อได้ครับ

ข้อมูลจาก SamMobile