iPhone 15 Pro มีคราบ รอยนิ้วมือ บนเฟรมเครื่องที่เป็น ไทเทเนียม

ผู้ใช้งาน X (Twitter) ที่ชื่อว่า Mr Android FHD ได้โพสต์ภาพของ iPhone 15 Pro ที่คาดว่าเป็นเครื่องที่วางโชว์ให้ผู้สื่อข่าวที่ร่วมงานเปิดตัวที่ Apple Park เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา โดยสภาพของเครื่องนั้น เต็มไปด้วย รอยนิ้วมือ บนเฟรมเครื่องที่วัสดุเป็น ไทเทเนียม นอกจากเป็นรอยนิ้วมือแล้ว ตัวสีของเครื่องที่อยู่รอบๆ ตัวปุ่มกดจะมีสีต่างจากบริเวณอื่นอีกด้วย

ถ้าดูตามรายละเอียดบนหน้าเว็บของ Apple ก็มีการระบุเอาไว้วา ตัวเครื่องมีการเคลือบสารป้องกันรอยนิ้วมือ

และถ้าเช็คข้อมูลย้อนกับไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว มีข้อมูลการจดสิทธิบัตรของทางแอปเปิลเกี่ยวกับ Oxide Coatings for Metal Surface ที่เกี่ยวกับการเคลือบผิวด้วยกรรมวิธีออกไซด์บนวัสดุไทเทเนียมเพื่อป้องกันรอยนิ้วมือ

โดยปกติแล้ว คุณสมบัติของไทเทเนียมจะมีความแข็งแรง ทนต่อรอยขีดข่วน และการกัดกร่อนได้ดีกว่าโลหะประเภทอื่นๆ แต่ก็มีข้อเสียอยู่ตรงที่เวลาสัมผัสแล้ว คราบไขมันที่อยู่บนนิ้วมือจะติดและมองเห็นได้ง่าย จึงทำให้ดูสกปรกแต่ก็สามารถเช็ดออกได้

iPhone 15 Pro รอยนิ้วมือ

แน่นอนว่าบน Apple Watch Ultra ที่วางจำหน่ายเมื่อปีที่แล้ว ก็ใช้วัสดุเป็นไทเทเนียม แต่ออกมาเป็นสีไทเทเนียมธรรมชาติ และไม่มีปัญหาเรื่องรอยนิ้วมือ

จึงไม่แน่ใจว่าภาพตัวเครื่อง iPhone 15 Pro ที่มี รอยนิ้วมือ อยู่บนตัวเครื่องนี้ อาจจะเป็นไปได้ว่า ยังไม่ใช่เครื่องที่วางจำหน่ายจริง (เครื่องตัวอย่าง) ซึ่งต้องรอดูเครื่องที่วางขายจริงอีกทีว่าจะเกิดปัญหาลักษณะนี้หรือไม่

แต่สุดท้ายนะครับ วิธีที่แก้ได้ง่ายที่สุด ก็คือ ใส่เคสให้กับเครื่องก็เป็นอันเรียบร้อยแล้ว