Elon Musk

อีลอน มัสก์ บอกจะเก็บ ค่าบริการ กับผู้ใช้ X (Twitter) ทุกคน อ้างเป็นวิธีสู้กับบอทและบัญชีปลอม

X หรือว่า Twitter ดูเหมือนกำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกแล้ว เมื่อ อีลอน มัสก์ เจ้าของคนปัจจุบัน มีไอเดียว่า ถ้าใครอยากจะใช้งาน จะต้องจ่ายเงิน ค่าบริการ แบบรายเดือนเท่านั้น

เป็นช่วงหนึ่งระหว่างการสนทนาของ อีลอน มัสก์ กับ นายกรัฐมนตรี เบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอล ที่สตรีมบนแพลตฟอร์ม X โดย มัสก์ บอกว่า เขาเตรียมแผนธุรกิจของ X เป็นรูปแบบการสมัครสมาชิกเท่านั้น นั่นคือ ทุกคนที่จะใช้งานจะต้องเสียเงิน

โดยเขามองว่า หากผู้ใช้ยอมจ่าย ค่าบริการรายเดือน เพียงเล็กน้อย เพื่อเข้าการใช้งานแพลตฟอร์ม X (Twitter) จะเป็นวิธีช่วยจัดการกับบรรดาบอทและบัญชีปลอมที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก

เขาอธิบายว่า “ค่าใช้จ่ายในการสร้างบอทขึ้นมามันถูกมาก เรียกว่าแค่เศษสตางค์เลย แต่ถ้าการเข้าใช้งานจะต้องมีค่าสมัครสมาชิก กลุ่มคนเหล่านี้ก็จะมีต้นทุนเพื่อใช้งานบอทหรือแอคเคาน์ปลอมแต่ละตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งจะช่วยทำให้สิ่งเหล่านี้หายไปจากแพลตฟอร์มของ X”

น่าเสียดาย ที่ อีลอน มัสก์ ยังไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับมาตรการใหม่ครั้งนี้ว่า จะเริ่มใช้งานเมื่อไหร่ และจะคิดราคาเท่าไร รวมถึงมันจะต่างจากตัวแผนพรีเมียมอย่าง Blue ที่มีอยู่ก่อนหน้านี้

ความเห็นจากทีมงานล้ำหน้าฯ

เป็นอีกไอเดียอิหยั๋งวะของ อีลอน มัสก์ ที่ทำให้ปัจจุบันเจ้านกฟ้ากลายเป็นอะไรที่ดูงงๆ ทะมึนๆ และสำหรับไอเดียที่จะคิดเงินผู้ใช้งาน เพื่อลดปริมาณบอทหรือบัญชีปลอม ก็ดูเหมือนว่า มันเป็นปัญหาของเจ้าของแพลตฟอร์มที่จะต้องตรวจสอบและป้องกัน ไม่ใช่การโยนภาระมาให้ผู้ใช้ต้องเสียเงินเพื่อแก้ปัญหานี้

ยังไม่แน่นอนว่าไอเดียนี้จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ แต่ที่ผ่านมา อะไรที่ดูไม่น่าจะทำ อีลอน มัสก์ก็ทำทั้งนั้น และถ้าจะเล่น X (Twitter) แล้วต้องเสียเงินจริงๆ คุณจะยอมจ่ายมั้ย?

ข้อมูลจาก : Mobile World Live