MSI เปิดตัว พาวเวอร์ซัพพลาย MAG GL Series สำหรับ ATX 3.0 รุ่นล่าสุด

MSI เปิดตัว พาวเวอร์ซัพพลาย MAG GL Series สำหรับ ATX 3.0 รุ่นล่าสุด พร้อมมอบประสิทธิภาพที่ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง ขอนำเสนอ พาวเวอร์ซัพพลาย รุ่นล่าสุดของ MSI อย่าง MAG GL Series นำเสนอหน่วยการจ่ายพลังงานที่มาพร้อม PCIe 5.0 อีกทั้งยังรองรับ ATX 3.0 และ PCIe 5.0 พร้อมขั้วต่อแบบ 16 PIN ที่พร้อมมอบประสิทธิภาพที่ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

นอกเหนือจากนั้นพาวเวอร์ซัพพลายของ MSI นั้นยังได้รับการรับรองในระดับ 80 PLUS Gold ในรูปแบบ fully modular และ single-railed ที่มาพร้อมโครงสร้างแบบ DC to DC จากคุณสมบัติที่กล่าวมาอธิบายได้ว่าหน่วยจ่ายไฟที่ได้รับการออกแบบมานี้นั้น ออกแบบมาเพื่อให้สามารถใช้งานกับกราฟิกการ์ดที่มีประสิทธิภาพสูงได้อย่างเต็มที่ แต่ยังคงจ่ายพลังงานได้อย่างมีความเสถียร พาวเวอร์ซัพพลายนี้มีขนาดอยู่ที่ 140x150x86 มม. สามารถติดตั้งเข้ากับเคสที่เป็นขนาด micro-ATX ได้อย่างง่ายดาย

MSI พาวเวอร์ซัพพลาย MAG GL

พาวเวอร์ซัพพลายของ MSI อย่าง MAG GL Series สำหรับ ATX 3.0 นั้น รองรับการเชื่อมต่อกับกราฟิกการ์ดอย่าง NVIDIA GeForce 40 Series ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและเป็นไปตามมาตรฐานของ PCIe 5.0 และ Intel PSDG (คู่มือการออกแบบสำหรับพาวเวอร์ซัพพลาย) ที่เป็นมาตรฐานสากลสำหรับ ATX 3.0, มาตรฐานของ ATX 3.0 นั้นหมายถึงพาวเวอร์ซัพพลายที่สามารถรองรับพลังงานได้ถึง 2x power excursion และ 3x GPU power excursion ในขณะที่ใช้คอนเน็กเตอร์ PCIe แบบ 16 PIN ที่สามารถจ่ายไฟได้สูงสุดถึง 600W

นอกจากนี้ยังช่วยลดการใช้อะแดปเตอร์ และเพิ่มพื้นที่ว่างภายในเคส สำหรับผู้ที่ต้องการพาวเวอร์ซัพพลายที่รองรับ ATX 3.0 นั้น MSI ขอแนะนำพาวเวอร์ซัพพลายที่รองรับ ATX 3.0 ที่มีประสิทธิภาพสูงและเสถียรอย่าง MAG A850GL PCIE5 และ MAG A750GL PCIE5

MSI Dual-color 16-PIN cable

MSI ได้มีการตรวจสอบในกรณีที่มีการรายงานเกี่ยวกับขั้วต่อของแหล่งจ่ายไฟเกิดเหตุไฟไหม้เชื่อมต่อกับกราฟิกการ์ดระดับที่มีประสิทธิภาพสูง เราได้ระบุสาเหตุหลักในการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ดังนี้: ขั้วต่อที่ทำการเชื่อมต่อนั้นไม่ได้ถูกเสียบปลั๊กอย่างถูกต้องทำให้ PIN ขั้วต่อนั้นเกิดผลกระทบดังกล่าวตามมา ด้วยสายเคเบิลที่ออกแบบมาใหม่นี้ ทาง MSI ได้ปรับปรุงและแก้ไขตัวสายเคเบิ้ลนี้เพื่อป้องกันการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ด้วยการออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้งานและประสิทธิภาพในเชื่อมต่ออย่างสูงสุด

สีของขั้วต่อของสายเคเบิลที่มีการเปลี่ยนเป็นสีเหลืองนั้น ได้มีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้ผู้ใช้สามารถสังเกตุได้ว่าเสียบขั้วต่ออย่างถูกต้องหรือไม่ นอกจากนี้ในระหว่างที่ MSI นั้นอยู่ในขั้นตอนการจดสิทธิบัตรสำหรับสายเคเบิล 16 PIN สองสีนั้น MSI ก็ได้นำผลิตภัทฑ์เข้าร่วมภายในงาน COMPUTEX 2023 และยังได้รับรางวัล Wccftech มาเพิ่มเติมอีกด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับพาวเวอร์ซัพพลายของ MSI ที่รองรับ ATX 3.0:
MAG A850GL PCIE5
https://th.msi.com/Power-Supply/MAG-A850GL-PCIE5
MAG A750GL PCIE5
https://th.msi.com/Power-Supply/MAG-A750GL-PCIE5
MAG A650GL
https://th.msi.com/Power-Supply/MAG-A650GL